ชาวบ้านรุมประณาม สาบแช่ง คนร้ายใจทรามบตัดหางควายเลือดยังไหลออกไม่หยุด

ชาวบ้านรุมประณาม สาบแช่ง คนร้ายใจทรามบตัดหางควายเลือดยังไหลออกไม่หยุด





ad1

เมื่อเวลา 10.25 น. วันที่  17 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าพบโพส facebook โดยผู้ใช้ชื่อ  "สราวุธ ดอนสระน้อย"   และลูกโพสต์ facebook ระบุข้อความว่า     ขอประณามคนที่ตัดหางควายหากรู้ตัวจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด  

ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังเจ้าตัวยืนยันว่ามีตัดหางควายของพ่อตนเองจริง    ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่คอกควายของคุณตาล้อม ดอนสระน้อย อายุ 78 ปีอยู่บ้านเลขที่ 394 หมู่ 10 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี   ภายในคอกควายของคุณตาพบมีควายอยู่ รวม6 ตัว    เป็นแม่ควายที่ซื้อมาเลี้ยง  และ  ออกลูก2คอก  (5ตัว)    พบว่ามีควายเพศเมียอายุ 1 ปี 3 เดือนชื่อ  คูณ บริเวณส่วนปลายหางถูกตัดออกไปประมาณ 3 นิ้ว   และยังพบมีเลือดไหลออกมาเล็กน้อย

ตาล้อม กล่าวว่า    มีควายอยู่ 6 ตัวเมื่อวานนี้(16ก.พ.)   ช่วงบ่ายนำควายออกไปเลี้ยงร่วมกับฝูงใหญ่ของเพื่อนบ้านห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร    โดยปกติก็จะนำควายออกไปเลี้ยงที่บริเวณดังกล่าวในช่วงบ่ายทุกวัน 

ในช่วงเช้าจะให้กินฟางแห้ง   ระหว่างนั้น สังเกตเห็นควายตัวดังกล่าวมีเลือดออกที่หาง    จึงเข้ามาดูพบว่ามีรอยมีดฟัน 2 ครั้งจนหางขาด   จึงทำความสะอาดแผลให้แต่เลือดยังไหลออกมาเป็นระยะสุดน่าเวทนายิ่ง  มันคงเจ็บปวดน่าดูแต่พูดออกมาไม่ได้   ไม่รู้ว่าใครมาตัดหางควายของตนเอง 

ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร และไม่รู้ว่าใครเป็นคนมาตัดหางควายตัวนี้ไป  จะเอาไปทำอะไร?  … ในช่วงสายของวันนี้ได้ติดต่อปศุสัตว์ให้มาฉีดยาป้องกันการติดเชื้อ และ  ทำแผลให้ควายแล้ว

โดย...มานิตย์  สนับบุญ –ข่าว /ทองสุข  สิงห์พิมพ์ – ภาพ  /  ปราจีนบุรี