คนอำนาจฯตักบาตรเทโวอธิษฐานจิตให้คนไทยในอิสราเอลปลอดภัย

คนอำนาจฯตักบาตรเทโวอธิษฐานจิตให้คนไทยในอิสราเอลปลอดภัย





ad1

อำนาจเจริญ-"ศักดิ์ดา  จันเทวา"ที่ปรึกษารมช.กระทรวงมหาดไทย นำชาวบ้านร่วมทำบุญตักบาตรเทโวโลหะนะ ในเทศกาลออกพรรษากันเนื่องแน่นพร้อมส่งกระแสจิตให้แรงงานไทยในอิสาราเอลทุกคนปลอดภัยจากพยันตรายทุกๆคนโดยเฉพาะตัวประกันทุกคนที่ถูกจับ

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวัดบ้านดอนแดงโดยมีนายศักดิ์ ดา  จันทวา   ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินมามาร่วมงานด้วยที่บริเวรวัดบ้านดอนแดง ตำบลบุ่ง  อำเภอเมืองจังหวัดอำนาจเจริญ และกล่าวว่า ปีนี้มีประชาชนชาวพุทธเดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรในวันนี้เป็นจำนวนมาก  ในการร่วมงานในประเพณีตักบาตรเทโวโรหะนะ  เนื่องในเทศกาลออกพรรษา ประจำปี 2566 ชึ่งได้จัดต่อเนื่องทุกปี เพประเพณีที่ดีงามที่สืบทอดมาแต่โบราณฟฟห้คงอยู่ตลอดไป โดยมีประชาชนนับพันคนพร้อมใจแต่งกายด้วยชุดผ้าไทยมาร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์กันอย่างเนืองแน่น

นายศักดิ์ดา  จันเทวา กล่าวว่า ในวันนี้มีประชาชน ชาวบ้านดอนแดง และชาวบ้านใกล้เคียง มาเป็นจำนวนมาก ในงานตักบาตร เทโวโรหณะ ทางวัดท่าทางชุมชนจะจัดขึ้นทุกปี โดยเฉพาะปีนี้ มีประชุม มาร่วมทำบุญตักบาตรเป็นจำนวนมากในสวน ซึ่งในการตักบาตรในวันนี้ จะเป็นการส่งกระแสจิต ไปถึงแรงงานไทย ที่ไปทำงานยังประเทศ อิสราเอล ให้ปลอดภัยจากสงคราม ทุกๆคน โดยเฉพาะ ผู้ที่โดนจับเป็นตัวประกัน ทุกคนให้ปลอดภัย ตนขอบนบานให้ คนไทยทุกคน ที่เป็นแรงงานไปทำงาน ในต่างประเทศคือประเทศอิสราเอล ที่กำลังมีการสู้รบกันอย่างรุนแรงในขณะนี้ ให้มีความปลอดภัย ทุกๆคน

ส่วนผู้ที่เสียชีวิต ตนก็ขอแสดงความเสียใจ กับญาติๆ ทุกๆท่านด้วย วันนี้ผู้ที่มาร่วมทำบุญตักบาตร ในวันออกพรรษาวันนี้ แต่ก็ อธิษฐานให้ทุกคน ที่เป็นแรงงาน ไทยที่ไปทำงาน อย่างประเทศอิสราเอล ให้ตลอดปลอดภัย จากภัยอันตรายต่างๆ ทั้งผู้ที่ อยู่ต่อ ไม่ต้องการกลับในช่วงนี้ ก็ขอให้ปลอดภัย ทำงานให้ประสบผลสำเร็จ อำนาจเจริญ เป็นแค่จังหวัดเล็กๆ จังหวัดหนึ่ง ประชากรส่วนใหญ่ก็ยากจน เป็นจังหวัดที่ยากจน ในระดับประเทศอีกด้วย ฉะนั้นประชาชน ผู้ใช้แรงงาน ที่ยากจน จะกระเสือกกระสนดิ้นรนไปทำงานอย่างต่างประเทศเป็นจำนวนมาก เพื่อทำเงินรายได้ มาดูแล ครอบครัว ได้มีอยากมีกิน อยู่ในสังคมได้

ทั้งนี้บางราย เป็นที่น่าสงสารมาก ก่อนเดินทางออกจาก เมืองไทย ออกจากจังหวัดอำนาจเจริญ ต้องไปกู้หนี้ยืมสิน ถึงดอกเบี้ยจะแพงก็ต้องเอา เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ไปทำงานยังต่างประเทศ เพื่อจะได้เงิน มาสร้างเนื้อสร้างตัว ให้กับครอบครัว บางคนเพิ่งไปได้ 2-3 เดือน ก็ทำงานต่อ ไม่ยอมกลับ หากลับมาก็ต้องหาเงินใช้หนี้ ร่วมแสนกว่าบาท ที่กู้หนี้ยืมสิน ไปทำงาน ต้องทนเสี่ยง กับความเป็นความตาย เป็นที่น่าสงสารมากครับ ตนจึงขอ ให้ทุกคนจงปลอดภัย โดยเฉพาะที่ตนเป็นห่วงมากทีาสุดคือ คนไทยที่ถูกจับไปเป็นตัวประกัน ขอให้ปลอดภัย ทุกๆคน ด้วยเถิด

ภาพข่าว/นายทิพกร   หวานอ่อน   ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอำนาจเจริญ   รายงาน