เดอะโอ๋ !!! นำทีมแถลงรวบกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญพื้นที่ภาค 7

เดอะโอ๋ !!! นำทีมแถลงรวบกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญพื้นที่ภาค 7





ad1

เดอะโอ๋ !!! นำทีมแถลงรวบกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญพื้นที่ภาค 7


เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ 11 กรกฎาคม 2566 ที่ตำรวจภูธรภาค 7 จว.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ท.วรายุทธ สุขวัฒน์ ผทค.พิเศษ ตร. รรท.รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.อ.เพรียว เลี้ยงชีพชอบ รองเสธกองกำลังสุรสีห์ นายสำรวย วรเตชะคงคาผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ปปส.ภาค7

พ.ต.ท.อชิรธร ฉิมพลี นวท.(สบ.3) พฐ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผกก.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ผกก.ตชด.13 นายนรภัทร รัตนวรายุทธ ปลัดอำเภอทองผาภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดจำนวน 2 ราย นายอาทิตย์ พึ่งไทย อายุ 29 ปีนางสาวรัชฎา เชยโต อายุ 30 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 73 มัด รวมประมาณ 146,000 เม็ด รถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีฟ้าหมายเลขทะเบียน ณท 6845 กรุงเทพมหานคร


พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2566 เวลาประมาณ 18.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งข่าวจากสายลับว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนประเทศพม่า เข้ามาในพื้นที่ตอนในของประเทศ โดยใช้รถยนต์ กระบะยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีฟ้า ณท 6845 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงร่วมกันวางแผนสกัดกั้น ตรวจค้นจับกุม
จนกระทั่งเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 เวลาประมาณ 03.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดได้พบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวซึ่งตรงตามที่สายลับแจ้งได้ขับขี่เข้ามาที่ด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้นพบนายอาทิตย์ พึ่งไทย เป็นผู้ขับขี่ มีนางสาวรัชฎา เชยโต ภรรยา นั่งอยู่ในห้องโดยสารด้านหน้า ผลการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบของกลางยาบ้าจำนวน 73 มัด รวมประมาณ 146,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องลำโพงท้ายแคปของรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ซึ่งได้ดัดแปลงขึ้นมาเพื่อใช้ชุกซ่อนยาเสพติด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง


โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ ร่วมกันจำหน่าย โดยการมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และมีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ”
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวต่อว่าขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้อง และตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดทุกราย และเส้นทางการเงินของเครือข่ายยาเสพติดอันจะเป็นการแก้ปัญหายาเสพติดในสังคมได้อย่างแท้จริง ตามคติที่ว่า ” คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์ “ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ และปฏิบัติหน้าที่ตามหลักยุทธวิธี เพื่อป้องกันมิให้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวพี่น้องตำรวจ ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป