รพ.ปัตตานีผ่าตัดส่องกล้องลดขนาดกระเพาะอาหารได้สำเร็จเป็นเคสแรก

รพ.ปัตตานีผ่าตัดส่องกล้องลดขนาดกระเพาะอาหารได้สำเร็จเป็นเคสแรก





ad1

ปัตตานี -โรงพยาบาลปัตตานีได้ ผ่าตัดส่องกล้องลดขนาดกระเพาะอาหารได้สำเร็จเป็นเคสแรก โดยศัลยแพทย์ระดับแนวหน้า จากจุฬาลงกรมหาวิทยาลัยร่วมกับทีมแพทย์โรงพยาบาลปัตตานี

วันนี้(25กพ.65)ผู้สื่อข่าวรายงานที่โรงพยาบาลปัตตานี ศ.นพ.สุเทพ อุดมแสวงทรัพย์ ศัลยแพทย์ จากจุฬาลงกรมหาวิทยาลัย พร้อมกับทีมลูกศิษย์ศัลยแพทย์ และทีมงานโรงพยาบาลปัตตานี ได้เปิดตัวการผ่าตัดส่องกล้องลดขนาดกระเพาะอาหาร ลดความอ้วน เคสประวัติศาสตร์ เพื่อลดภาวะคุกคามที่กำลังจะรุมเล้า ป้องกันโรคต่าง ๆ และสร้างโอกาสให้มีสุขภาพดี สร้างชีวิตใหม่อย่างมั่นใจ ภายใต้การใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย ร่วมกับความรู้ ทักษะที่เชี่ยวชาญ ร่วมกับประสบการณ์ ทำให้มีระยะเวลาการผ่าตัดเพียงครึ่งชั่วโมงก็เสร็จสิ้น เห็นแผลผ่าตัดสวยงาม มีขนาดเล็ก หลังการผ่าตัดสามารถลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว และควบคุมการคืนตัวของน้ำหนักอย่างได้ผล สามารถลดขนาดความจุของกระเพาะอาหาร

ศ.นพ.สุเทพ อุดมแสวงทรัพย์ กล่าวว่า การผ่าตัดแบบส่องกล้อง ทำให้เจ็บน้อย ฟื้นตัวเร็ว ใช้ระยะการผ่าตัดสั้น เป็นจุดเด่นที่ได้รับความนิยมมากขึ้น ในการผ่าตัดครั้งนี้ สร้างความมั่นใจ และแรงบันดาลใจให้ทีมแพทย์ในพื้นที่อย่างมหาศาล และเป็นประกาศอย่างเป็นทางการว่า คนอ้วนผู้มี BMI เกิน 32 ในจังหวัดปัตตานี สามารถเข้าสู่การวินิจฉัย เพื่อเข้ารับการรักษาด้วยวิธีการต่างๆที่เหมาะสม โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของโรงพยาบาลปัตตานี ได้ฟรีตามสิทธิ์

โรงพยาบาลปัตตานี มีความพยายามสร้างเครื่องมือ ในการดูแลคนไข้ที่ทันสมัย เจ้าหน้าที่ทุกคนติดตามเรียนรู้วิชาการเทคโนโลยีใหม่ๆ ตลอดเวลา ส่งแพทย์เข้าศึกษาต่อในสาขาที่เป็นประโยชน์ต่อการดูแลผู้ป่วย ตามบริบทของพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ ชื่นชมผู้บริหารโรงพยาบาลฯ ที่ยืนหยัดเพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชนในชายแดนใต้