รองผวจ.ศรีสะเกษประชุมแก้โควิดเมืองอุทุมพรพิสัย

รองผวจ.ศรีสะเกษประชุมแก้โควิดเมืองอุทุมพรพิสัย





ad1

ศรีสะเกษ-"นพ" รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมคณะทุกภาคส่วนประชุมติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดชื้อไวรัสโคโรน่า2019 (โควิด-19) ในพื้นที่อำเภออุทุมพรพิสัย

นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยนายพรชัย วงศ์งาม นายอำเภออุทุมพรพิสัย  นายแพทย์อัครเดช บุญเย็น ผอ.รพ.อุทุมพรพิสัย นายปรีชา ปิยะพันธ์ สาธารณสุขอำเภอ พ.ต.อ. สวัสดิ์ ศรีเกษม ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่น กำนัน ผอ.รพ.สต.ทุกตำบล ประชุมติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดชื้อไวรัสโคโรน่า2019 (โควิด-19) ในพื้นที่อำเภออุทุมพรพิสัยเพื่อรับทราบปัญหา ให้คำแนะนำ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) กรณีระบาดเป็นกลุ่มก้อนในพื้นที่ตำบลสำโรง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ โดยสรุป ดังนี้


   1) สรุปสถานการณ์และข้อมูลผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่อำเภออุทุมพรพิสัย 19 ตำบลพบการระบาดติดเชื้อระลอกใหม่แล้ว 18 ตำบล
   2) การกำหนดมาตรการควบคุมพื้นที่เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19)
    3) มอบหมายให้ สภ.อุทุมพรพิสัย สำรวจทำทะเบียนพ่อค้าขายอาหารสดผักสด (พุ่มพวง) รายย่อยที่ส่งขายตามหมู่บ้าน
     4) ให้สำนักงานสาธารณสุข จัดส่งข้อมูลผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงให้ปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบโดยเร็วเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ เฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่รับผิดชอบ

  5) การให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19)
   6)ตรวจติดตามสถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ร้านอาหารที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน
   7)เข้มงวดกวดขันการจัดงานจัดกิจกรรมในพื้นที่ให้ ผู้ขออนุญาตจัดงานจัดกิจกรรมให้เ็นไปตามข้อปฏิบัติในการจัดกิจกรรมในสถานการณ์การป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ได้ถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19ของทางราชอย่างเคร่งครัด

ไพโรจน์ ทองภาพ/รายงาน