นายกฯ ยันพรรคร่วมไร้ปัญหาทำงานร่วมกันได้ เลือกตั้งหาเสียงดุเดือดเรื่องปกติ ใครชนะ-แพ้ ก็ยินดีด้วย

นายกฯ ยันพรรคร่วมไร้ปัญหา

นายกฯ ยันพรรคร่วมไร้ปัญหาทำงานร่วมกันได้ เลือกตั้งหาเสียงดุเดือดเรื่องปกติ ใครชนะ-แพ้ ก็ยินดีด้วย





ad1

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลภายหลังการเลือกตั้งซ่อม ชุมพร เขต1 และสงขลา​ เขต6 ที่พรรคประชาธิปัตย์​ ชนะทั้ง 2 สนามว่า แม้จะมีความดุเดือดในการสู้ศึก แต่เชื่อว่า ไม่มีปัญหา​ วันนี้การทำงานร่วมกันยังดีอยู่​ ไม่มีปัญหา การเลือกตั้งคือการเลือกตั้ง ที่ผ่านมาก็เป็นลักษณะนี้มาโดยตลอด เหมือนจะขัดแย้ง เป็นพรรคร่วมรัฐบาล​ ท้ายสุดก็ต้องทำงานเพื่อประชาชน เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ซึ่งการหาเสียงก็เห็นว่าดุเดือดกันมาแบบนี้ ใครจะชนะหรือแพ้ก็ยินดีด้วย

“ในการหาเสียงผมก็เห็นว่าดุเดือดกันมาแบบนี้ ใครจะชนะหรือแพ้ ผมก็ยินดีด้วยกับผู้ชนะเท่านั้นเอง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเมื่อถามว่า แต่ดูเหมือนการหาเสียงครั้งนี้จะมีการปะทะคารมและใช้คำพูดที่เชือดเฉือนกัน พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า แต่ก่อนมากกว่านี้หรือไม่ ให้ไปดู แต่ก่อนแรงกว่านี้ก็มีและคิดว่าไม่เป็นปัญหาอะไรการหาเสียงต่างๆ ก็ตอบโต้กันมาแล้ว พร้อมยืนยันว่า​ พรรคร่วมรัฐบาลไม่มีปัญหา

“สองสามวันที่ผ่านมาในการประชุมคณะรัฐมนตรี ตนก็คุยกับทุกพรรคดีอยู่ และตนก็พูดเย้าแหย่ไปว่า ขอให้กำลังใจทุกพรรคก็แล้วกัน ก็เป็นเรื่องของเขา รัฐบาลมีหน้าที่ในการทำงานตรงนี้ งานเยอะแยะเต็มไปหมดไม่เห็นหรือ จะเอาแต่เรื่องความขัดแย้งมามันก็ไม่ได้อะไรทั้งสิ้น ขัดแย้งไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา อยู่เฉยๆ ทำงานดีกว่า”  นายกฯ กล่าว

ด้าน ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ขอขอบพระคุณทุกคะแนนเสียงจากพี่น้องชาวชุมพรเขต 1 และพี่น้องชาวสงขลา เขต 6 ที่มอบให้กับพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งซ่อม ภายหลังรู้ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ถือเป็นกำลังใจ ที่จะมุ่งมั่นในการทำงานต่อไป แม้จะปราชัยในครั้งนี้แต่เสียงสนับสนุน ของพี่น้องประชาชนทั้ง 2 เขต กว่า 7 หมื่นเสียง และในหลายพื้นที่คะแนนของพรรคก็มาเป็นอันดับ 1 สิ่งเหล่านี้จะเป็นกำลังใจ ให้พรรคเดินหน้าทำงานเพื่อพี่น้อง แก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชนต่อไป