"จตุพร" ถูกคุมขังต่อ แม้ได้อภัยโทษ 

คุกจตุพร

"จตุพร" ถูกคุมขังต่อ แม้ได้อภัยโทษ 





ad1

"จตุพร" ถูกคุมขังต่อ แม้ได้อภัยโทษ 

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ได้รับพระราชทานอภัยโทษคดีหมิ่นฯ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งมีกำหนดปล่อยตัววันที่ 13 ต.ค.นี้  แต่ล่าสุด นายจตุพร ไม่มีรายชื่อผู้ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำกลางกรุงเทพฯ เพราะยังถูกคุมขังในคดีบุกบ้าน พล.อ.เปรม หรือบ้านสี่เสาเทเวศร์ ซึ่งทนายความพยายามยื่นประกันตัวหลายครั้ง แต่ศาลไม่ให้ประกันตัว

กรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ได้รับการอภัยโทษในคดีหมิ่นฯ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ ซึ่งมีกำหนดปล่อยตัววันที่ 13 ต.ค.นี้ แต่สุดท้ายกลับไม่มีชื่อของ นายจตุพร เป็นผู้ต้องขังที่ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำกลางกรุงเทพฯ

สาเหตุสำคัญ เนื่องจาก นายจตุพร อยู่ระหว่างถูกดำเนินคดีอีกคดีหนึ่ง คือ คดีบุกบ้านสีเสาเทเวศร์ ซึ่งคดีนี้ศาลอาญาไม่ให้ประกันตัว แม้ทนายความพยายามจะยื่นประกันตัว 2 ครั้ง คือ วันที่ 8 และวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากเกรงว่าปล่อยตัวแล้วจะหลบหนี เพราะเป็นคดีร้ายแรงและมีอัตราโทษสูง ทั้งนี้ ทนายความ ระบุว่า จะเดินหน้ายื่นประกันตัวต่อไป

ดังนั้นเท่ากับว่า นายจตุพร แม้จะได้ประโยชน์จากการอภัยโทษในคดีหมิ่นฯ นายอภิสิทธิ์ แต่ นายจตุพร ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว เพราะยังถูกคุมขังในคดีบุกบ้านสี่เสาร์เทเวศร์ต่อไป.