สส. อบ สมุทรปราการ เขต 7 ร่วมประชุมรับฟังปัญหาของพี่น้องเกษตรกรทั้ง 6 อำเภอ เตรียมแก้ปัญหาและผลักดันเชิงนโยบาย ครบวงจรและยั่งยืน

สส. อบ สมุทรปราการ เขต 7 ร่วมประชุมรับฟังปัญหาของพี่น้องเกษตรกรทั้ง 6 อำเภอ เตรียมแก้ปัญหาและผลักดันเชิงนโยบาย ครบวงจรและยั่งยืน





ad1

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2566  ณ.ห้องประชุมศาลาประชาคมอำเภอบางบ่อ  จังหวัดสมุทรปราการ สภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรปราการ จัดประชุมหารือการขับเคลื่อนภาคการเกษตรเชิงนโยบายของเกษตรกรจังหวัดสมุทรปราการ  โดยมีนายบุญเลิศ แสงพันธ์  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์จังหวัดสมุทรปราการ เขต 7 พรรคก้าวไกล  เป็นตัวแทน ส.ส.ทั้ง 8 เขต พร้อมคณะผู้แทนจาก ส.ส.ทุกพื้นที่เข้าร่วมรับฟังทุกปัญหาของพี่น้องเกษตรกรทั้ง 6 อำเภอ  มารวบรวมเพื่อเตรียมหาแนวทางช่วยเหลืออย่างถูกจุด


โดยมีนายกรกฎ บุญมามิ่ง นายอำเภอบางบ่อ ,นายวินิจ ม่วงนาค  ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรปราการ , นางสาวเกศสุดา ปินตาดง หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรปราการ  รวมไปถึงผู้แทนจากส่วนราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ , สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมตรี และกระทรวงมหาดไทย

อาทิ 
 นายสมพร  เกื้อสกุล ประมงจังหวัดสมุทรปราการ , นายพิศาล บานเย็น สำนักงานเกษตรและสหกรณ์สมุทรปราการ , นายจำนงค์ พร้อมมูล  สถานีพัฒนาที่ดิน สมุทรปราการ , นายมนตรี เรืองพันธ์ จากสำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรปราการ , นายนิรันดร์ น้อยรุ่ง ประมงอำเภอบางบ่อ , นายกิตติพัฒน์ โรจนะรัตน์ ประมงอำเภอพระสมุทรเจดีย์ , น.ส.ธนภร เจียรสุข  สมาคมการประมงคลองด่าน , และสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรปราการ ทุกพื้นที่รวมไปถึงนายเรืองริชม์ ปันเจริญธนกฤต  อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษและสื่อสารองค์กร  และคณะกรรมการเอสเอ็มอีไทย สมุทรปราการ พร้อมด้วยนายรุ่งธรรม ยอดพล อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เข้าร่วมประชุมและขับเคลื่อนในครั้งนี้


โดยปัญหาในพื้นที่พระสมุทรเจดีย์ นายสุรกิจ ละเอียดดี สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรปราการ  และเป็นหนึ่งในเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์น้ำในพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์  ได้กล่าวว่าอยากฝากแก้ปัญหา การแพร่ระบาดปลาหมอสีคางดำ อย่างจริงจัง รวมไปถึงการลักลอบใช้อุปกรณ์ผิดประเภท  ตามแนวชายฝั่งทะเล   อาทิอวนรุน อวนลาก นำมาใช้เป็นประจำ และอยากให้ทาง ส.ส.  ช่วยผลักดันการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพื่อ สร้างงานสร้างรายได้ อีกทาง


และในเขตอำเภอเมืองและอำเภอบางพลี ปัญหาการทำเกษตรในพื้นที่อำเภอบางพลี     ก็เช่นกันตอนนี้ปัญหาปลาหมอสีคางดำ กำลังระบาดเข้าพื้นที่มาแล้วในปัจจุบัน
ส่วนปัญหา ในพื้นที่อำเภอบางบ่อ และ บางเสาธง นายฉลวย ฟักแคร์เล็ก เกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระพงขาว ในตำบลคลองนิยมยาตรา ตอนนี้ต้องแบกรับต้นทุน และปัจจุบันมีราคาตกต่ำ  ซึ่งอยากจะให้ ส.ส.สมุทรปราการ ช่วยผลักดันสินค้าเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์น้ำ  รวมไปถึงควบคุมหรือคลอดกฎหมายการนำเข้าสัตว์ จากต่างประเทศ  เข้ามาในราชอาณาจักรไทย และช่วยให้ประสานกับโรงงานอาหารสัตว์ ให้ช่วยลดราคา ลงชั่วคราวเพื่อแบ่งเบาภาระเกษตรกร


 และปัญหาในพื้นที่อำเภอพระประแดง คือเรื่องการต่อสู้กับสภาพน้ำเค็ม  น้ำกร่อย  ที่ทำให้ผลผลิตทางการเกษตรลดน้อยลง อาทิมะม่วงน้ำดอกไม้   ผลผลิตที่ทำรายได้ให้คนในพื้นที่และได้รับผลกระทบติดต่อกันมาหลายปี


ด้านนายธนธร รุ่งเกียรติธนโชติ  ผู้ทรงคุณวุฒิ(ด้านประมง) สภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรปราการ ส่วนการแก้ไขปัญหาการระบาดปลาหมอสีคางดำ ในขณะนี้ ทางไมค์ ภิรมภรณ์  ได้ยื่นความจำนงค์ ขอซื้อปลาหมอสีคางดำ ทั้งหมดทั่วไทย  เพื่อช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนแล้ว


ด้าน นายบุญเลิศ แสงพันธ์  ส.ส.สมุทรปราการ เขต 7  พรรคก้าวไกล  เผยว่าวันนี้ได้รับฟังทุกปัญหาของพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่สมุทรปราการ ทั้ง 6 อำเภอ แล้วมีความหลากหลายปัญหาในแต่ละพื้นที่ โดยเบื้องต้นจะประสานข้อมูลกับ ส.ส.ในพื้นที่ เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาและผลักดันเชิงนโยบาย ให้กับพี่น้องเกษตรกร อย่างยั่งยืน  และทุกปัญหาต้องได้รับการแก้ไข 
 #สภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรปราการ #ปลาหมอสีคางดำ #พรรคก้าวไกล #รัฐสภา