กรมศุลฯ จับไอซ์นรกส่งออกไต้หวัน 897 กิโลกรัม มูลค่า 538 ล้านบาท โดยใช้ไทยเป็นทางผ่าน หากไปถึงไต้หวันราคาจะสูงถึง 3,000 ล้านบาท

กรมศุลฯจับไอซ์นรกส่งออกไต้หวัน 897 กก. 538ล้านบาท

กรมศุลฯ จับไอซ์นรกส่งออกไต้หวัน 897 กิโลกรัม มูลค่า 538 ล้านบาท โดยใช้ไทยเป็นทางผ่าน หากไปถึงไต้หวันราคาจะสูงถึง 3,000 ล้านบาท





ad1

กรมศุลฯ จับไอซ์ส่งออกไต้หวัน 897 กิโลกรัม มูลค่า 538 ล้านบาท โดยใช้ไทยเป็นทางผ่าน หากไปถึงไต้หวันราคาจะสูงถึง 3,000 ล้านบาท

วันที่ (4 ธ.ค.64 ) ที่ สำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ คลองเตย นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร ได้ทำการแถลงผลการตรวจยึด "ยาไอซ์" น้ำหนัก 897 กิโลกรัม มูลค่า 538 ล้านบาท ขณะเตรียมส่งออกประเทศไต้หวัน โดยใช้วิธีซุกซ่อนอยู่ในแผ่นซิลิโคนปูพื้น บรรจุใส่กล่องเหมือนสินค้าทั่วไป

โดย อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากทางศูนย์เอกซเรย์และเทคโนโลยีศุลกากร สำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ คลองเตย พบความผิดสังเกตกับสินค้าลํอตดังกล่าวซึ่งบรรจุอยู่ในลังกระดาษ จำนวน 24 ใบ จึงเปิดตรวจสอบพบว่าเป็นแผ่นซิลิโคนปูพื้นอยู่ด้านใน แต่ละชิ้นมีน้ำหนักและขนาดไม่เท่ากัน จึงเจาะตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด ปรากฎว่ามีไอซ์ซุกซ่อนอยู่ภายในแผ่นซิลิโคนปูพื้นดังกล่าวทุกแผ่น รวมทั้งหมด 161 แผ่น

สำหรับยาเสพติดที่ซุกซ่อนมากับสินค้าล็อตนี้ ใช้ชื่อในนามนิติบุคคลรายหนึ่งเป็นผู้ส่งสินค้า ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับการตรวจยึดเฮโรอีน กว่า 400 กิโลกรัม ของทางการไต้หวันไปก่อนหน้านี้หรือไม่นั้น อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล

ทั้งนี้ จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายนี้ จะใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านในการขนลำเลียงยาเสพติด หากไอซ์ล็อตนี้ไปถึงไต้หวันจะมีราคาสูงถึง 3,000 ล้านบาท

ส่วนสถิติการตรวจยึดยาเสพติดของกรมศุลกากร ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 จนถึงปัจจุบัน