"วราวุธ" ขึ้นหัวหน้าพรรค ชาติไทยพัฒนา ยก "บรรหาร" จุดประกายปฏิรูปจนเกิด "รธน. ปี2540" ไว้เป็นมรดกการเมืองไทย-รีแบรนด์โลโก้พรรค

"วราวุธ" ขึ้นหัวหน้าพรรค ชาติไทยพัฒนา ยก "บรรหาร" จุดประกายปฏิรูปจนเกิด "รธน.2540

"วราวุธ" ขึ้นหัวหน้าพรรค ชาติไทยพัฒนา  ยก "บรรหาร" จุดประกายปฏิรูปจนเกิด "รธน. ปี2540" ไว้เป็นมรดกการเมืองไทย-รีแบรนด์โลโก้พรรค





ad1

03 ต.ค. 2565 ที่ประชุมใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนาวันนี้ มีมติให้นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาคนใหม่ ต่อจากน.ส. กัญจนา ศิลปอาชา ที่ลาออกจากตำแหน่ง และมีมติให้เปลี่ยนแปลงตราสัญลักษณ์ประจำพรรคใหม่

โดยนายวราวุธ ศิลปอาชาหัวหน้าพรรคคนใหม่ พรรคชาติไทยพัฒนา ขึ้นเวทีชี้แจงถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบตราสัญลักษณ์ใหม่ มาจากแนวความคิดเพื่อความก้าวหน้าของประเทศไทย การร่วมแรงร่วมใจลงมือทำในเป้าหมายเดียวกัน เพื่อความปรองดองสามัคคี มุ่งไปสู่ความหวังและความสำเร็จ โดยยังคงแผนที่ประเทศไทย คุณค่าหลักตั้งแต่พรรคชาติไทย มาถึงพรรคชาติไทยพัฒนา ของนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 21 ที่มุ่งมั่นทำงาน พูดจริง ทำจริง และเป็นผู้จุดประกายการปฏิรูปการเมือง จนเกิดรัฐธรรมนูญปี 2540 หรือรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ไว้เป็นมรดกให้การเมืองไทย โดยมีการปรับปรุงแผนที่ประเทศไทยเป็นสีชมพูที่เป็นสีของพรรค และเพิ่มมิติให้เด่นขึ้น สื่อถึงการยกระดับพัฒนาประเทศให้โดดเด่นก้าวไปข้างหน้า องค์ประกอบเส้นวงกลมสีน้ำเงิน หมายถึงความศรัทธา ความปรองดอง สามัคคี เป็นหนึ่งเดียวกันของคนในชาติ และเส้นวงกลมสีเหลือง หมายถึงแสงแห่งชัยชนะ สะท้อนถึงความสำเร็จของการร่วมแรงร่วมใจกันของคนในชาติ เมื่อนำมารวมกัน

สำหรับตำแหน่งกรรมการบริหารอื่นๆ ที่มีการปรับเปลี่ยนใหม่ ประกอบด้วย รองหัวหน้าพรรค 5 ตำแหน่ง ได้แก่ นายอนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.ร้อยเอ็ด , นายอนุชา สะสมทรัพย์ อดีต ส.ส.นครปฐม , นายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ , นายสัมพันธ์ แป้นพัฒน์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช และนายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยนายประภัตร โพธสุธน ยังคงดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค เช่นเดิม