ติดตามการเตรียมความพร้อม การได้มาสมาชิกวุฒิสภา ปี 2567

21 พฤศจิกายน 2566

ติดตามการเตรียมความพร้อม การได้มาสมาชิกวุฒิสภา ปี 2567





ad1

ติดตามการเตรียมความพร้อม การได้มาสมาชิกวุฒิสภา ปี พ.ศ.2567

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 ที่วิทยาลัยชุมชนสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว นายเฉลิมชัย เฟื่องคอน คณะกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศและการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระแก้ว

ได้จัดกิจกรรม สัมมนาเรื่อง การติดตามการเตรียมความพร้อมการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ ปี พ.ศ.2567 พร้อมด้วยว่าที่ผู้ตรวจการเลือกตั้งจังหวัดสระแก้ว บุคลากรสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระแก้ว และตัวแทนกลุ่มบุคคลเพื่อเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่ม จำนวน 80 คน โดยมี นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชกาจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดกิจกรรมสัมมนาและมีนายอัมพร ทิพย์โพธิ์ ผอ.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระแก้ว กล่าวรายงาน

นายอัมพร ทิพย์โพธิ์ ผอ. กต.จว.สระแก้ว กล่าวว่า การจัดกิจกรรมสัมมนาในครั้งนี้ เพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมในการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา ชุดใหม่ ปี พ.ศ.2567 โดยได้รับความร่วมมือของคณะกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะและเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ กับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระแก้ว ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการฯ มีหน้าที่และอำนาจตามรัฐธรรมนูญมาตรา 270 และข้อบังคับการประชุมวุฒิสมาชิก พ.ศ.2562 เพื่อติดตามขับเคลื่อนแผนการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง ที่เชื่อมโยงกับแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ(ฉบับปรับปรุง) พ.ศ.2566-2570ประเด็นความมั่นคง

ทางด้านนายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า การสัมมนาในครั้งนี้ เป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ประชาชนและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมพร้อมกาสรได้มาสมาชิกวุฒิสภา ปี พ.ศ.2567 ซึ่งสอดคล้องกับแนวนโยบายการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน การเลือกวุฒิสมาชิกจึงมีความสำคัญ จึงต้องมีการเผยแพร่ องค์ตวามรู้ให้แก่ประชาชนและผู้ที่สนใจสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา ให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนการเลือก คุณสมบัติ ลักษณะต้องห้ามของสมาชิกวุฒิสภา อีกด้วย