ระทึก อดีตเจ้าหน้าที่หารกัมพูชา ขับรถหุ้มเกราะแหกด่าน และถือปืนอยู่กลางสี่แยกไฟแดง ไม่ยอมมอบตัว

6 พฤศจิกายน 2565

ระทึก อดีตเจ้าหน้าที่หารกัมพูชา ขับรถหุ้มเกราะแหกด่าน และถือปืนอยู่กลางสี่แยกไฟแดง ไม่ยอมมอบตัว





ad1

ระทึกอดีตทหารเขมรคลั่ง ขับรถเกราะกันกระสุนแหกด่านเข้ามาในประเทศไทย ยืนจังก้าถือปืนอยู่กลางสี่แยกไฟแดงวัฒนานคร

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ที่จุดตรวจ ด่านคลองหาด อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว ได้มีรถรถหุ้มเกราะกันกระสุน ยี่ห้อ Jeep สีดำ ทะเบียน ตัวหนังสือกัมพูชา ว่ากัมปูเจีย ภาษาอังกฤษ PICH.NIK Cambodia คารดว่าเป็นรถของทางราชการกัมพูชา ขณะนั้น เจ้าหน้าที่ไทยได้ขอตรวจ แต่คนขับรถดังกล่าว ไม่ยอมให้ตรวจพร้อมขับรถแหกด่านออกมาทันที่

ขณะนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถติดตาม รถของผู้ก่อเหตุได้ขับหลบหนีเข้าไปตามหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ได้ขับไล่มาติดๆ และเมื่อมาถึงที่บริเวณ สี่แยกไฟแดงวัฒนานคร เวลาประมาณ 20.30 น.วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยิงล้อรถของผู้ก่อเหตุ ที่ล้อหลัง ทั้งสองล้อ ขณะจอดติดไฟแดง เจ้าหน้าที่เข้าไปชาร์ต และใช้รถดักล้อมหน้าหลังเอาไว้ แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมเปิดประตูรถออกมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ จึงทำการปิดล้อม ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ถึงเวลา 09.00 น. ของวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 โดยผู้ก่อเหตุไม่ยอมออกจากรถ กระทั่งเวลา09.00 น. คนร้ายได้เดินออกจากรถพร้อมกับถือปืนสั้นออกมาด้วย เจ้าหน้าที่จึงถอยออกมา อยู่ในระยะห่างที่ปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ไทยได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังบูรพา จากกองบิน 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองกัมพูชา ทหาร ตำรวจฝ่ายฝ่ายกัมพูชา รวมกว่า 300 นาย ทำการปิดล้อมและเจรจากับผู้ก่อเหตุด้วย

ในขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัฒนานคร ได้ปิดถนนห้ามรถทุกชนิดและคนเดินผ่านบริเวณสี่แยกวัฒนานคร เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนและถือปืนเดินวนไปวนมาบริเวณสี่แยกไฟแดงวัฒนานคร และมาหยุดยืนนิ่งอยู่ติดกับแบริเออร์ กลางสี่แยกไฟแดง พร้อมถือปืน สั้นยืนจังก้า มือขวาถือปืน และเจ้าหน้าที่ได้ล้อมทุกจุด

ส่วนผู้ก่อเหตุก็ยืนอยู่นิ่งไม่ขยับ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 14.02 น.ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยและกัมพูชาได้มาพูดผ่านโทรโข่ง โดยมีรถยนต์กระบะเป็นที่กำบัง ห่างจากผู้ก่อเหตุประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยและกัมพูชาพยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุมอบตัวและให้น้ำให้อาหาร แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมรับ ยังคงยืนถือปืนนิ่งเฉย ต่อมาเวลา 14.00น.หน่วยเจ้าหน้าที่จู่โจม จากสระแก้วได้จัดกำลัง 2 ชุดๆ ละ 5 นาย ถือโล่กำบัง ค่อยๆขยับเข้าหาผู้ร้าย เมื่ออยู่ในระยะห่างจากคนร้ายประมาณ 10 เมตร ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เจ้าหน้าที่จึงวิ่งเข้าชาร์ตทันที พร้อมปลดอาวุธ และสามารถจับตัวได้อย่างปลอดภัย พร้อมกับให้น้ำดื่ม เนื่องจากผู้ก่อเหตุไม่ได้ดื่มน้ำกินข้าว ตั้งแต่เวลา 20.00น. วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นมา

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ปลดอาวุธ และจับตัวส่งโรงพยาบาลวัฒนานคร เพื่อตรวจสุขภาพและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กัมพูชา ทราบว่า คนดังกล่าวชื่อ ซอก บาน พอล อายุประมาณ 40 ปี เป็นอดีตนายทหารยศ พันเอก เคยมีปัญหาด้านครอบครัว มาก่อน ทางด้าน

พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.วัฒนานคร เผยว่า ผู้ก่อเหตุจับได้ที่สี่แยกวัฒนานคร จับรถได้ประมาณ 2 ทุ่ม เมื่อวาน เขาไม่ยอมลงจากรถ จนถึงเวลา 09.00 น. ของวันนี้ และได้ใช้โทรโข่ง ทำการเจรจาแล้วไม่เป็นผล จึงได้ใช้เจ้าหน้าที่เข้ากำลังเข้าชาร์ต และนำตัวส่งโรงพยาบาลวัฒนานคร เพื่อตรวจร่างกาย เขามีอาการอ่อนเพลียเนื่องจากไม่ได้รับอาหารเป็นเวลานาน หลังจากนั้นก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป