น้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่อำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว สูง 30-50 เซนติเมตร

8 กันยายน 2565

น้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่อำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว สูง 30-50 เซนติเมตร





ad1

น้ำป่าไหลหลากท่วม พื้นที่อำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว สูง 30-50 เซนติเมตร

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565 นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้รายงานสภาพน้ำป่าไหลหลาก หลังเกิดฝนตกหนักเกือบทั้งคืนในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมใน หลายตำบล โดยเฉพาะเขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ต่ำบางส่วน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เคยท่วมมาแล้ว

ต่อมาเวลา14.00 น.นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายอวิรุทธ์ วรกิตติ์ไพศาล หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่บ้านวังเจริญ บ้านวังแดง บ้านวังศิลา โดยมีนายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น นำพาเข้าสำรวจพื้นที่น้ำท่วม และมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านที่ประสบภัย โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.12 พัน1 รอ. ได้จัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของ และหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูวังน้ำเย็น นำเรือออกช่วยเหลือนำเด็กเล็กพร้อมผู้สูงอายุออกมาก่อน และเข้าขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ที่บ้านวังศิลา หมู่ 14 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น ซึ่งได้รับผลกระทบน้ำท่วมโดยตรงในหลายครัวเรือน

ด้านนายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น นำกระสอบทราย เข้าช่วยเหลือสำหรับกั้นทางน้ำที่จะไหลเข้าบ้านของชาวบ้านด้วย โดยจากการสำรวจพบว่ามีพื้นที่หมู่ ม.5 บ้านวังแดง น้ำได้ท่วมล้นเพราะเป็นพื้นที่ต่ำ ทั้ง หมู่14 หมู่17 ด้วย

ส่วนนายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น เผยว่า ขณะนี้ได้ประสาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอาสาสมัครกู้ภัยเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือประชาชน พร้อมเร่งให้สำรวจบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วม เพื่อขอสนับสนุนให้ความช่วยเหลือต่อไป