มักง่าย ทิ้งขยะมั่ว สร้างมลภาวะให้กับชุมชน

8 กรกฎาคม 2565

มักง่าย ทิ้งขยะมั่ว สร้างมลภาวะให้กับชุมชน





ad1

สระแก้ว - มักง่ายทิ้งขยะมั่ว สร้างมลภาวะให้กับชุมชน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 กรกฎาคม 2565 นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภอวัฒนานคร พร้อมด้วยปลัดอำเภองานศูนย์ดำรงธรรม ร่วมกับนายอภิสิทธิ์ ปิ่นศิริวัฒนา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวัฒนานคร นายวีระพจน์ มะโรหบุตร ปลัดเทศบาลตำบลวัฒนานคร นางณภัทร โพธิ์รัตน์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลวัฒนานคร ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข เทศบาลตำบลวัฒนานคร

ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง สืบเนื่องจากมีผู้ร้องเรียนผ่านเพจ “คนวัฒนานคร” "ให้ผู้มีอำนาจและจัดการดูแลบริเวณถนนใกล้ๆ เส้นเลียบทางรถไฟ ด้านหลังที่ว่าการอำเภอวัฒนานคร เป็นจุดที่มีการทิ้งขยะต่อเนื่องมาเรื่อยๆ จากคนมักง่าย ถนนฝั่งที่ทิ้งขยะเป็นพื้นที่หมู่10 เขตเทศบาลตำบลวัฒนานคร ส่วนอีกฝั่งถนนเป็นพื้นที่หมู่ 4 นอกเขตเทศบาลตำบลวัฒนานคร ซึ่งจะอยู่ในความดูแลขององค์การบริหารส่วนตำบลวัฒนานคร

ด้านนายอภิสิทธิ์ ศิริปิ่นวัฒนา นายก อบต.วัฒนานคร เผยว่า ถนนที่พบขยะทิ้งเรี่ยราดคาดว่ามีกลุ่มแม่ค้าพ่อค้าที่มาจากที่อื่นนำขยะมาทิ้ง หลังจากขายในวันที่มีตลาดนัด วันนี้จะนำรถไถมาไถกองรวมกันและให้เจ้าหน้าที่นำรถขยะมาเก็บทำความสะอาด และมอบหมายให้ทาง เจ้าหน้าที่อบต.วัฒนานคร ทำป้ายปักไว้ห้ามทิ้งขยะโดยเด็ดขาด หากพ่อค้าแม่ค้ามีขยะไม่มากก็ให้ทิ้งบริเวณที่มีถังขยะ ที่ทาง อบต.วางไว้ข้างทางเพื่อบริการประชาชน ตลอดเส้นทางอยู่แล้ว

นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภอวัฒนานคร เผยว่า หลังจากรับทราบจากการร้องเรียนทางสื่อออนไลน์ ทางอำเภอวัฒนานคร และองค์การบริหารส่วนตำบลวัฒนานคร จะนำรถไถไปดันขยะ ให้กองรวมกัน เพื่อง่ายต่อการจัดเก็บ และปรับพื้นที่ไว้ก่อน ขยะส่วนที่เหลือจากการนำรถไถไปดัน ทางเทศบาลตำบลวัฒนานคร จะจัดเจ้าหน้าที่มาเก็บขยะ และใช้รถขยะ ขนย้ายขยะ โดยขยะส่วนที่เหลือจะดำเนินการเผาต่อไป ในขณะเดียวกัน องค์การบริหารส่วนตำบลวัฒนานคร จะดำเนินการจัดทำป้ายห้ามทิ้ง จำนวน 2 ป้าย และป้ายแช่ง จำนวน 1 ป้าย ไปติดตั้งบริเวณดังกล่าว ด้วย เพื่อขอความร่วมมือขากประชาชน ให้ช่วยกันรักษาความสะอาด ปลอดจากโรคและปราศจากโรคภัยไข้เจ็บอีกด้วย