มทร.ธัญบุรี จัดสัมมนาครูแนะแนวทั่วประเทศ

11 กันยายน 2566

มทร.ธัญบุรี จัดสัมมนาครูแนะแนวทั่วประเทศ





ad1

ขอบคุณภาพ-แอดมิ้น จำปูน มทร.ธัญบุรี

มทร.ธัญบุรี จัดสัมมนาครูแนะแนวทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2566มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จัดสัมมนาเครือข่ายครูแนะแนว ที่โรงแรมจอมเทียน ปาส์ม บีช รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 9-10 กันยายน 2566

ทางด้าน ดร.วิรัช โหตระไวศยะ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี กล่าวว่า วันนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ได้จัดประชุมเครือข่ายครูแนะแนว เพื่อที่จะเป็นการแนะนำ เรื่องการจัดการศึกษาต่อ

ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ซึ่งปกติเราจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อที่จะมาชี้แจง รายละเอียดโครงการ กิจกรรมที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จัดการรับนักศึกษาใหม่

ซึ่งจะมีการสับเปลี่ยนโครงการต่างๆ เพื่อดูและนักศึกษา เป็นระยะๆ ครู อาจารย์จะได้เข้าใจ นอกจากนี้ เป็นการจัดแนะแนว เกี่ยวกับเรื่องระบบการที่จะเข้าเรียนต่อ มหาวิทยาลัย ซึ่งในส่วนนี้ มหาวิทยาลัยได้รับความสนใจ

จากครูแนะแนวในโรงเรียนต่างๆ ก็จะมาทำความเข้าใจว่า เราจะมีการจัดรับนักศึกษาได้กี่แบบบ้าง ช่วงระยะเวลาไหน เรามีความร่วมมือที่จะรับนักศึกษามาเรียนต่อ จะมีโครงการหรือโปรแกรมอะไรบ้าง

โดยกลุ่มเป้าหมายการสัมมนาครั้งนี้ เป็นครูแนะแนวทั่วประเทศ ขึ้นอยู่กับว่าที่ไหนสะดวก ก็เข้ามาร่วม มีหลายโรงเรียนที่อยากมา แต่ติดภารกิจ ไม่สามารถมาได้ อย่างไรก็ตาม มหาวิทยาลัยจะจัดโครงการนี้ต่อเนื่องทุกปี