กกต.นครนายก อบรมสมานฉันท์ ผู้สมัคร ส.ส.และกรรมการประจำเขตเลือกตั้ง

8 เมษายน 2566

กกต.นครนายก อบรมสมานฉันท์ ผู้สมัคร ส.ส.และกรรมการประจำเขตเลือกตั้ง





ad1

กกต.นครนายก อบรม ผู้สมัคร ส.ส.คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขต 1 และ 2 จังหวัดนครนายกเสริมสร้างความรู้เชิงสมานฉันท์

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2566 ที่ห้องราชพฤกษ์ โรงแรมชลพฤกษ์รีสอร์ท อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก นายอุดมพร ทิพย์โพธิ์ ผอ.กกต.นครนายก เป็นประธานเปิดการอบรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป จังหวัดนครนายก พ.ศ.2566

นายอุดมพร ทิพย์โพธิ์ กล่าวว่า กิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป จังหวัดนครนายก ได้มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2566 และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศกำหนด ลงวันที่ 21 มีนาคม 2566

กำหนดวันเลือกตั้งในวันที่14 พฤษภาคม 2566 และรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 3 - 7 เมษายน 2566 ไปเรียบร้อยแล้ว นั้น และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทุกจังหวัดจัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ภายใต้ "โครงการปฏิรูปการเมืองสุจริตบนฐานของการเลือกตั้ง"

ทั้งนี้เพื่อให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุน ผู้ที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชน หน่วยงานของรัฐ และประชาชนที่สนใจ ได้รับรู้เกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ วิธีปฏิบัติในการเลือกตั้ง สร้างการยอมรับเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และรู้รักสามัคคี มีความสมานฉันท์ การรักษาความเป็นมิตรทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง ไม่ซื้อสิทธิขายเสียง ไม่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ไม่ใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน จึงเป็นเรื่องที่ดีที่ทุกท่านจะได้เกิดความรู้ความเข้าใจและได้ตระหนักถึงความสำคัญของการปกครองในระบอบ ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข การมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ให้การเลือกตั้งสุจริต โปร่งใส และขอบด้วยกฎหมาย