ผู้ว่าฯ นราธิวาส ประธานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณีเฉลิมพระเกียรติกรมสมเด็จพระเทพฯ

ผู้ว่าฯ นราธิวาส ประธานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณีเฉลิมพระเกียรติกรมสมเด็จพระเทพฯ





ad1

ผู้ว่าฯ นราธิวาส เป็นประธานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี โครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมและความเป็นไทย ประจำปี 2567 เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน

วันนี้ (17 เม.ย.67) เวลา 13.30 น. ที่ วัดชลธาราวาส ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี  โครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมและความเป็นไทย ประจำปี 2567 เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2  เมษายน ซึ่งมี นายกิจจา จันทสิโร นายกพุทธสมาคมจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธี โดยมีพระครูการุณยนิวิฐ เจ้าคณะอำเภอระแงะ-จะแนะ-เจาะไอร้อง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย พระครูอดุลวีราคม(สุวัฒน์ กนฺตวีโร) เจ้าอาวาส วัดชลธาราวาส และคณะสงฆ์ ร่วมพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณีฯ

โครงการบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ภายใต้โครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมและความเป็นไทย เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน เพื่อเปิดโอกาสให้พสกนิกรชาวไทย ได้แสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ ด้วยการบำเพ็ญความดีถวายเป็นพระราชกุศล สร้างโอกาสให้เด็ก และเยาวชน ได้รับการศึกษาหลักธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนาในช่วงระยะเวลาที่เหมาะสม การนำเด็ก

และเยาวชนเข้ามารับการบรรพชาเป็นสามเณร และบวชศีลจาริณี เพื่อรับการฝึกฝนอบรมหลักธรรมคำสอนจากพระสงฆ์ จึงเป็นการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม เพิ่มพูนสติปัญญา สร้างจิตสำนึก ค่านิยมที่ถูกต้องให้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนให้เป็นคนดีมีคุณภาพ รวมทั้วเพื่อให้เห็นคุณค่าวัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงาม นำไปสู่การพัฒนาสังคม และประเทศชาติที่ยั่งยืนถาวรสืบไป

สำหรับการจัดกิจกรรมบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ณ วัดชลธาราวาส ในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-27 เมษายน 2567 มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ดังนี้ สามเณร จำนวน 18 รูป ศีลจาริณี  จำนวน 15 คน รวมทั้งสิ้น 33 รูป/คน

โดย...แวดาโอ๊ะ หะไร / อัสมา บินมะนุ จ.นราธิวาส