ล่าโจรอำมหิตลอบฆ่าวัวกลางทุ่งนาตัดขาหลัง 2 ข้างหนี คนเลี้ยงต่างผวาทั้งหมู่บ้าน

ล่าโจรอำมหิตลอบฆ่าวัวกลางทุ่งนาตัดขาหลัง 2 ข้างหนี คนเลี้ยงต่างผวาทั้งหมู่บ้าน





ad1

อำนาจเจริญ- โจรใจสุดอัมหิตลอบสังหารโหดกลางทุ่งนาตัดขาหลัง 2 ข้างควักใส้เครื่องในไปเรียบเหลือไว้เพียงขาหน้าและหัววัวอายุเพียง 3 เดือนไว้ดูต่างหน้า

พันจ่าเอก สุวิน ห้องแซง นายอำเภอชานุมาน พร้อมด้วย นายหมวดเอก ไข่ฟ้า หมอกโคกสูง  ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง. และปลัดอำเภอ(ฝ่ายความมั่นคง) สมาชิก อส. ได้ลงพื้นที่บ้านนิคมแปลง 6 หมู่ 13 ต.ชานุมาน อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้กำลังใจแก่ราษฏรในพื้นที่ กรณีมีคนร้ายได้ลักตัดขาหลังวัวทั้งสองข้างพร้อมควักเครื่องในไป ส่วนหน้ายังอยู่ครบ วัวอายุประมาณ 3 เดือน เหตุเกิดบริเวณทุ่งนากลางหมู่บ้าน

พันจาเอกสุวิน กล่าวอีกว่า ทางอำเภอได้แจ้งให้เจ้าของวัวไปแจ้งความไว้ก่อน และนายอำเภอได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านออกแจ้งเตือนราษฎรในหมู่บ้านและหมู่บ้านข้างเคียงให้ระวังสัตว์เลี้ยงของตนระยะนี้มีเหตุการแปลกๆเกิดขึ้นในบ้านเมืองเรา ชึ่งเบื้องต้นสันนิฐานว่าโจรคนร้ายที่ลงมือไม่ตำกว่า 2-3 คนในกลุ่มนี้และบงมือทำกันกลางวันแสกๆเช่นนี้น่ากลัวมาก

ด้าน ว่าที่พันตรี   อดิศักดิ์   น้อยสุวรรณ  ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นไม่เคยพบเคยเห็นเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน  คาดว่าคงเป็นพวกแก๊งวัยรุ่น ที่คึกคะนอง ดื้อรั้น ซึ่งการลักขโมยชำแหละวัวแบบแปลกประหลาดนี้ ในกลางวันแสกๆ กลางทุ่งนา ตัดเอาเฉพาะขาหลัง และควักเอาเครื่องใน เหลือไว้เพียง ขาหน้า และหัว กับหนัง วัวเท่านั้นทำได้อย่างไร ซึ่งวัวมีอายุ 3 เดือนเท่านั้น น่าสงสาร ลูกวัวมาก และ เป็นการขโมยฆ่าวัวแบบอำมหิต และโหดเหี้ยมมาก ตนได้สั่งการให้ ทางกำนันผู้ใหญ่บ้านและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ให้เร่งติดตามตัวคนร้าย มาลงโทษให้ได้ 

ทั้งนี้คาดว่าคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2-3 คนในการลงมือครั้งนี้ ซึ่งจะไม่ได้เป็นตัวอย่าง ที่ไม่ดีอย่างนี้ เกิดขึ้นได้อีก สังคมจะได้สบายใจอีกต่อไป จะเป็นเพราะความคึกคะนอง การเหิมเกริมก็ได้ คาดว่าเป็นกลุ่มเยาวชน อย่างแน่นอน ตนขอฝากเตือน ไปถึง ประชาชนที่มีสัตว์เลี้ยง จำพวกโค-กระบือ ให้ดูแลอย่างใกล้ชิด เวลาไปเลี้ยงตาามทุ่งนา ก็อย่าให้ห่างสายตา เป็นอันขาด ขณะนี้ ตนได้ สั่งกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อำเภอชานุมาน ให้ออกติดตามตัวคนร้าย มากลุ่มนี้มาดำเนินคดี ให้เร็วที่สุด ชาวบ้านจะไม่ได้หวาดผวา อีกต่อไป

ภาพ/ข่าว-นายทิพกร  หวานอ่อน  ผู้สื่อข่าวมติชนประจำจังหวัดอำนาจเจริญ  รายงาน