เปิดแล้ว! Bike lane สวนป่าสิริเจริญวรรษ ชลบุรี

เปิดแล้ว! Bike lane สวนป่าสิริเจริญวรรษ ชลบุรี





ad1

ผู้ว่าชลบุรีลงพื้นที่ สำรวจโครงการ Bike lane สวนป่าสิริเจริญวรรษ สามารถเปิดใช้งานได้แล้วกว่า 17กิโลเมตร

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 24 ตุลาคม 2566  นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ร่วมลงสำรวจพื้นที่และเป็นประธานในการประชุมรับฟังข้อเท็จจริงจากประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กรณีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวโครงการส่งเสริมและพัฒนาเส้นทางจักรยานจังหวัดชลบุรี (Bike Lane) ระยะทาง 20 กิโลเมตร ในพื้นที่โครงการป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ไม่เปิดให้ประชาชนเข้าใช้บริการและเส้นทางจักรยานตามโครงการดังกล่าวได้รุกล้ำเข้าไปในพื้นที่บางส่วนของประชาชนในพื้นที่ ส่งผลให้ได้รับความเดือดร้อนในประเด็นดังกล่าว โดยมี นางสาวฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่และร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุมสำนักงานโครงการป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดชลบุรี ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่าเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมาตนเองได้ ได้สั่งการให้ นายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอสัตหีบ เชิญหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาให้ข้อมูล และความเป็นมาเกี่ยวกับโครงการเส้นทางจักรยานนี้ โดยเฉพาะเรื่องที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเส้นทางจักรยาน ตัดผ่านเข้าไปในที่ดินที่ของประชาชน ซึ่งจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้ทำความเข้าใจกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และเปิดเส้นทางจักรยานให้ใช้งานได้แล้ว กว่า 17 กิโลเมตร แต่นักปั่นต้องมีระมัดระวังในการใช้เส้นทางเพราะยังไม่สมบูรณ์เกรงว่าอาจจะมีเศษหินล่วงมาจากภูเขาทำให้เกิดอันตรายได้ ขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปสำรวจและทำให้แล้วเสร็จโดยไว ส่วนเรื่องเอกสารสิทธิที่ดินของประชาชนกำลังรีบเร่งตรวจสอบเอกสารสิทธิ์โดยเร็ว และรายงานผลการดำเนินงานให้ทราบโดยด่วนต่อไป

สำหรับ พื้นที่สวนป่าสิริเจริญวรรษ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ หมู่ที่ 7 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีพื้นที่ทั้งหมด จำนวน 360 ไร่ ติดกับเขตเขาชีโอน วัดญาณสังวรารามวรวิหาร ห่างจากเขาแกะพระใหญ่ประมาณ 1 กิโลเมตร ถนนตัดจากสาย 331- หนองจับเต่า ถ้าเข้ามาจากถนนสายยุทธศาสตร์ 331 จะอยู่ด้านซ้ายมือ มีอาคารรกร้างขนาดใหญ่ ที่สร้างไว้สำหรับเป็นอาคารศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและนักปั่นจักรยาน