ปธ.เครือข่ายธรรมาภิบาลฯ ร้องทุกข์ ตร.สภ.บางแก้ว เอาผิด ข่มขู่ปมแฉ ขรก.เกษตร ซี 10 ทุจริต

ปธ.เครือข่ายธรรมาภิบาลฯ ร้องทุกข์ ตร.สภ.บางแก้ว เอาผิด ข่มขู่ปมแฉ ขรก.เกษตร ซี 10 ทุจริต





ad1

วันนี้ 3 ธ.ค. เวลา 17.00 น. นายพชร พูลเจริญภักดี ประธานเครือข่ายธรรมาภิบาลแห่งชาติ ได้นำหลักฐานเดินทางมาเข้าแจ้งความกับร้อยเวรสอบสวน สภ.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนางแตง ลพบุรี (นามสมมุติ) ฐานหมิ่นประมาท ข่มขู่ และนำเข้าข้อความอันเป็นเท็จหลังไม่ได้รับความเป็นธรรม และถูกหักหลัง จากกรณีที่ตนเองเคยออกมาแฉการตรวจสอบเอาผิดข้าราชการกระทรวงเกษตรบางคนที่ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ด้วยการนำรถยนต์ของทางราชการไปใช้ส่วนตัว รวมทั้งขยายผลเอาผิดขบวนการของข้าราชการรายนี้ด้วย

นายพชร เล่าถึงประเด็นดังกล่าวนี้ว่าเกิดความขัดแย้งขึ้นระหว่างภายในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และมีความขัดแย้งในการจ่ายเงินอุดหนุนในเกษตกร ต่อมาเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีข้าราชการกระทรวงเกตรและสหกรณ์ ระดับ 10 คนหนึ่ง ได้พานางแตง ลพบุรี (นามสมมุติ) มาพบตนที่สำนักงานของตน ย่านบางนา ได้เล่าว่านางแตงถูกกลั่นแกล้ง และมีปัญหากับรัฐมนตรีคนหนึ่งในรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยนำเอกสารลับมามอบให้กับตน ดังนั้น ตนในฐานะประธานเครือข่ายธรรมาภิบาลแห่งชาติ จึงได้นำปัญหาดังกล่าวไปกราบเรียนนายกฯ และเมื่อมีการแจ้งเรื่องดังกล่าวแล้ว ทางนิติกรของสำนักนายกรัฐมนตรี ขอให้ตนมีการยืนยันเอกสารลับดังกล่าว เพราะเป็นเอกสารลับ จึงไม่สามารถเปิดเผยได้ หากจะให้ดำเนินการ ต้องมีที่มาของเอกสารชัดเจน

แต่ปรากฏว่า นางแตง ลพบุรี (นามสมมุติ) และข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระดับ 10 เกิดการบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมยืนยันว่าเป็นผู้ส่งเอกสารลับให้กับตน แต่กลับไปแจ้งเรื่องกับข้าราชการ ระดับ 11 บางกระทรวงว่าตนได้มาซึ่งเอกสารลับเอง ซึ่งเป็นการกล่าวหาอันเป็นเท็จ และอาจส่งผลให้ตนได้รับโทษทางอาญา ทางนิติกรของสำนักนายกรัฐมนตรี จึงแนะนำให้ตนไปแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่กองบัญชาการสอบสวนกลาง ฐานความผิดประพฤติมิชอบและเผยแพร่เอกสารลับกับข้าราชการซี 10 บางคน ซึ่งปรากฏเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ สร้างความโกรธให้นางแตง และข้าราชการระดับ 10 เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ นายพชร ยังกล่าวด้วยว่า นางแตง ลพบุรี (นามสมมุติ) ได้ส่งข้อความข่มขู่ และข้อความอันเป็นเท็จไปยังคนสนิทและคนรู้จักของตน ทำให้รับความเสื่อมเสียและเป็นการทำลายชื่อเสียงทางการเมือง เพราะตนเป็นหนึ่งในสมาชิกระดับต้นของพรรคการเมืองบางพรรคด้วย ถือว่าการกระทำของนางแตง ลพบุรี (นามสมมุติ) กับพวก เป็นการกระทำการที่ขัดขวางกระบวนการยุติธรรม และใส่ความให้ตน