‘สมชัย’ชี้เสรีรวมไทยชนะถล่มเลือกตั้งซ่อมลำปาง สะท้อนคนไทยอยากเห็นประชาธิปไตย

‘สมชัย’ชี้เสรีรวมไทยชนะถล่มเลือกตั้งซ่อมลำปาง สะท้อนคนไทยอยากเห็นประชาธิปไตย





ad1

‘สมชัย’ปลื้มพรรคเสรีรวมไทยสร้างประวิติศาสตร์ได้ ส.ส.เขตคนแรกเมืองเหนือ ชนะขาดทุกอำเภอ สะท้อนคนไทยอยากเห็นประชาธิปไตย

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย (สร.) โพสต์แสดงความคิดเห็นภายหลังนายเดชทวี ศรีวิชัย หรือทนายแมว ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย ชนะเลือกตั้งและเป็นว่าที่ ส.ส.เขต 4 จ.ลำปางคนแรกของพรรค ว่า ที่ จ.ลำปาง เขต 4 ประกอบด้วย 5 อำเภอ คือ เกาะคา เสริมงาม สบปราบ เถิน และแม่พริก นายเดชทวี มีคะแนนชนะขาดในทุกอำเภอ
สาเหตุสำคัญของชัยชนะครั้งนี้ ประกอบด้วยหลายปัจจัย คือ เป็นแข่งระหว่าง 2 พรรคที่อยู่ในคนละขั้วการเมือง คือ ฝ่ายค้าน พรรคเสรีรวมไทย และฝ่ายรัฐบาล พรรคเศรษฐกิจไทย โดยผู้สมัครเศรษฐกิจไทยเป็น ส.ส.เดิมของพรรคพลังประชารัฐ ที่โดนใบเหลืองและย้ายมาพรรคของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

นอกจากนี้ แนวทางการหาเสียงที่แตกต่างกัน พรรคเสรีรวมไทยใช้เดินเคาะประตูบ้านทุกหลังใน 5 อำเภอ ในขณะที่เศรษฐกิจไทยเน้นระดมคนมาฟังปราศรัย และใช้เครือข่ายหัวคะแนนในพื้นที่ ทั้งนี้ชื่อของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในการจัดการทุจริตการเลือกตั้งอย่างได้ผลในคราวที่ผ่านมา จน กกต.ต้องให้ใบเหลือง ทำให้กระบวนการซื้อเสียงที่เคยเกิดขึ้นในอดีตไม่สามารถกระทำได้อย่างเต็มที่

นายสมชัยระบุว่า คุณสมบัติและบุคลิกของผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทย ที่นอบน้อม ใกล้ชิดประชาชน และแสดงออกถึงความสามารถในการพูด ที่ประชาชนเชื่อว่าจะทำหน้าที่เป็นปากเสียงให้ประชาชนได้ ประกอบกับทีมงานที่เข้มแข็งของพรรคเสรีรวมไทย ที่แบ่งกันทำงานถึง 5 ทีม และยังมีหัวหน้าพรรคที่เดินเข้าหาประชาชนอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย เช้าถึงค่ำ เป็นเวลากว่า 30 วัน อย่างไรก็ตาม พรรคเสรีรวมไทยขอขอบคุณประชาชนที่ให้โอกาส และเป็นเสียงสะท้อนของความอยากเปลี่ยนแปลงทางการเมืองของคนไทยทั้งประเทศ ประชาธิปไตยจากปลายปากกากำลังจะเกิดขึ้นแล้ว

"สมชัย" เปิด 5 ปัจจัย "เดชทวี" ชนะ "เศรษฐกิจไทย" ศึกเลือกตั้งซ่อม เขต 4 ลำปาง

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย (สร.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

" เสรีรวมไทย ได้ ส.ส.เขต คนแรก คือ เดชทวี ศรีวิชัย หรือ หนานแมว  ที่ ลำปางเขต 4 ซึ่งประกอบด้วย 5 อำเภอ คือ เกาะคา เสริมงาม สบปราบ  เถิน และแม่พริก โดยมีคะแนนชนะขาดในทุกอำเภอ

สาเหตุสำคัญ ของชัยชนะครั้งนี้ ประกอบด้วยหลายปัจจัย คือ

1) เป็นแข่งระหว่าง 2 พรรคที่อยู่ในคนละขั้วการเมือง คือ ฝ่ายค้าน พรรคเสรีรวมไทย และฝ่ายรัฐบาล พรรคเศรษฐกิจไทย โดย ผู้สมัครเศรษฐกิจไทยเป็น ส.ส.เดิมของพลังประชารัฐ ที่โดนใบเหลืองและย้ายมาพรรคของคุณธรรมนัส

2) แนวทางการหาเสียงที่แตกต่างกัน  เสรีรวมไทย ใช้เดินเคาะประตูบ้านทุกหลังใน 5 อำเภอ ในขณะที่เศรษฐกิจไทยเน้นระดมคนมาฟังปราศรัย และ ใช้เครือข่ายหัวคะแนนในพื้นที่

3) ชื่อของพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในการจับการทุจริตการเลือกตั้งอย่างได้ผลในคราวที่ผ่านมา จน กกต.ต้องให้ใบเหลือง  ทำให้กระบวนการซื้อเสียงที่เคยเกิดขึ้นในอดีตไม่สามารถกระทำได้อย่างเต็มที่  

4) คุณสมบัติและบุคลิกของผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทย ที่นอบน้อม ใกล้ชิดประชาชน และ แสดงออกถึงความสามารถในการพูด ที่ประชาชนเชื่อว่าจะทำหน้าที่เป็นปากเสียงให้ประชาชนได้

5) ทีมงานที่เข้มแข็งของพรรคเสรีรวมไทย ที่แบ่งกันทำงานถึง 5 ทีม และยังมีหัวหน้าพรรคที่เดินเข้าหาประชาชนอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย เช้าถึงค่ำ เป็นเวลากว่า 30 วัน

สุดท้าย  พรรคเสรีรวมไทยขอขอบคุณประชาชนที่ให้โอกาส และเป็นเสียงสะท้อนของความอยากเปลี่ยนแปลงทางการเมืองของคนไทยทั้งประเทศ

ประชาธิปไตยจากปลายปากกากำลังจะเกิดขึ้นแล้ว"