เข่าแทบทรุด!แก๊งมิจฉาชีพตุ๋นยายจับได้รางวัลใหญ่แต่ท้ายสุดสูญเงิน 8 พันบาท

เข่าแทบทรุด!แก๊งมิจฉาชีพตุ๋นยายจับได้รางวัลใหญ่แต่ท้ายสุดสูญเงิน 8 พันบาท





ad1

อุทัยธานี- เข่าแทบทรุด!!หลอกยายจับฉลากกลางป่า มิจฉาชีพอ้างมีคนโชคดีได้รางวัลใหญ่มาแล้ว สุดท้ายสูญเงิน 8 พันบาท (ยกมือสาปแช่งมิจฉาชีพไม่ให้เจริญก้าวหน้า)

เมื่อเวลา 09.00.น.ของวันที่ 26 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากคุณยายสมจิตร ลาดมาษี อายุ 69 ปี และนายจุล ลาดมาษี อายุ 69 ปี อยู่บ้านแม่ระมาดพัฒนา เลขที่ 138 ม.9 ต.ห้วยแห้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ซึ่งทั้ง 2 คน ตากับยายเป็นสามีภรรยา ได้เปิดเผยว่ายายกับตาได้อยู่กันสองคนเพียงลำพังที่บ้านหลังดังกล่าว ส่วนลูกสาวไปมีครอบครัวอยู่ต่างจังหวัด พร้อมกับยายก็มีอาชีพปลูกถั่วเขียวที่ไร่แถวใกล้กับป่า

โดยคุณยาย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนหน้านี้  ยายได้เดินทางออกจากบ้านเพื่อไปดูพืชผลที่ไร่ถั่วเขียว ส่วนตานั้นอาศัยอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง บริเวณไร่ถั่วเขียวนั้นก็อยู่ติดอยู่กับป่า ห่างจากบ้านยายประมาณ 1 กิโลเมตร ระหว่างที่ยายอยู่ที่ไร่ถั่วเขียว ได้มีรถกระบะสีดำไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน คลุมผ้าใบมากัน 3 คน โดยมีผู้หญิง 2 คน ผู้ชาย 1 คนได้เป็นคนขับรถคันดังกล่าว จากนั้น บุคคลทั้ง 3 คนก็เดินมาหายายที่ยืนอยู่ที่ไร่ถั่วเขียวเพียงลำพัง ทั้ง 3 คนก็บอกกับยายว่า ยายมาจับฉลากไหมค่ะ ข้างในมีของรางวัลมากมาย โดยตัวฉลากนั้นคล้ายกับผงแฟ้บห่อเล็กข้างในห่อแฟ้บจะมีรางวัลอยู่ข้างใน มีทั้งหมด 6 ห่อ /เบอร์

พร้อมบอกกับยายว่าจับฟรีไม่เสียตัง แต่หากยายจับไม่ได้ของรางวัล ต้องเสียเงินทั้งหมด 20 บาท แต่หากจับได้ของรางวัลยายก็ต้องรับของราวัลทั้งหมดห้ามคืน รวมแล้วเสียเงินทั้งหมด 7,996 บาท และทั้ง 3 คน ได้กลี้ยกล่อมและชักชวนให้ยายจับ พร้อมกับยายก็รู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงได้จับฉลากไปพร้อมกับได้รางวัล เป็นหม้อหุงข้าว 2 ใบ หัวเตาแก๊สสองหัว หมออบไฟฟ้า และก็เตาแม่เหล็กไฟฟ้า รวมเป็นเงินทั้งหมด 7,996 บาท จังหวะนั้นตัวยายเองก็ตกใจที่ต้องเสียเงินเกือบหมื่น ขณะนั้นยายก็ไม่มีเงินติดตัวไปด้วย แล้วทั้ง 3 คนก็ได้พายายไปเอาเงินที่บ้านยาย โดยตัวยายเองก็ได้เอาเงินจากตามาจ่ายไป 8,000 บาท แล้วทั้ง 3 คนก็ทอนมาให้ยาย 4 บาท พอหลังจากทั้ง 3 คน ได้เงินแล้วก็รีบขับรถออกไปจากบ้านยาย

ทั้งนี้ยายก็ได้โทรไปหาลูกสาวยาย แล้วก็เล่าเรื่องราวให้ฟัง พร้อมกับลูกสาวก็ให้หลานที่อยู่บ้านใกล้กับยายมาอยู่เป็นเพื่อนก่อนชั่วคราว และก็อยากจะเตือนภัยให้กับคนแก่ที่อยู่บ้านเพียงลำพัง ให้ระวังมิจฉาชีพมาหลอกให้จับฉลากแล้วสูญเงินเกินกว่าที่ควร ครั้งนี้ยายก็ยังได้เครื่องของมาใช้ แต่หากมาคำนวณดูแล้วมันก็ขาดทุนไปเกือบครึ่ง ที่เสียค่าของไปให้มิจฉาชีพ เก็บเงินมาทั้งปีจะให้จ่ายค่าปุ๋ยรายปี มาเสียให้พวกมิจฉาชีพหมดตัว