นอภ.เบตงถกผู้นำท้องถิ่น-แพทย์เน้นทุกภาคส่วนการ์ดอย่าตกป้องโควิด

นอภ.เบตงถกผู้นำท้องถิ่น-แพทย์เน้นทุกภาคส่วนการ์ดอย่าตกป้องโควิด





ad1

ยะลา-อำเภอเบตงจัดการประชุม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล  พร้อมเน้นย้ำทุกภาคส่วน การ์ดอย่าตก และต้องยกการ์ดให้สูง ร่วมกันบังคับใช้มาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ตามวิธีป้องกันขั้นสูงสุดแบบ Universal Prevention

นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เป็นประธานการประชุม ประจำเดือนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนันและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา เพื่อนำนโยบายของรัฐบาล และแนวทางการปฏิบัติราชการเพื่อให้การทำงานเป็นไปตามเป้าหมายในการพัฒนาจังหวัดยะลา 

พร้อมนำข้อสั่งการต่างๆของผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  ไปสู่การปฏิบัติอย่างถูกต้องเป็นไปในแนวทางเดียวกันและบังเกิดผลอย่างแท้จริง   พร้อมกันนี้ ขอให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันบังคับใช้มาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ตามวิธีป้องกันขั้นสูงสุดแบบ Universal Prevention และมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร Covid  Free  Setting พร้อมสร้างการรับรู้และเชิญชวนกลุ่ม 608 ประชาชนทั่วไป

 รวมถึงผู้ที่ไม่ประสงค์ฉีดวัคซีนให้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19   และขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล ดำเนินการเน้นย้ำประชาชนพยายามระวังตัวเอง โดยเฉพาะจากการสังสรรค์และรวมตัวคนหมู่มาก เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนสามารถแพร่ระบาดได้รวดเร็วมาก การป้องกันตนเองที่ดีที่สุดในขณะนี้คือการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อเพิ่มภูมิต้านโรค โดยเฉพาะผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์จังหวัดยะลา ได้มีการมอบเกียรติบัตรให้กับ เด็กชายเกียรติกวิน สุทธิเกิดโรงเรียนอนุบาลเบตง(สุภาพอนุสรณ์)และเด็กหญิง พิมพิศา ล่ำประไพ(โรงเรียนบ้านด่านสันติราษฏร์) นักเรียนดีเด่น เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ที่ผ่านมาอีกด้วย

เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน