"ชูวิทย์" ยื่นหนังสือถึง กมธ.ป.ป.ช. สอบเส้นทางการเงิน สันธนะ พร้อมเปิดหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับ ร.อ.ธรรมนัส-ดักรอสันธนะตะโกนด่ากัน

"ชูวิทย์" ยื่นหนังสือถึง กมธ.ป.ป.ช. สอบเส้นทางการเงิน สันธนะ

"ชูวิทย์" ยื่นหนังสือถึง กมธ.ป.ป.ช. สอบเส้นทางการเงิน สันธนะ พร้อมเปิดหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับ ร.อ.ธรรมนัส-ดักรอสันธนะตะโกนด่ากัน





ad1

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เพื่อขอให้สอบสวนเส้นทางการเงินนายสันธนะ ประยูรรัตน์ นายชูวิทย์ ระบุว่า ภายหลังจากที่ตนเปิดเผยข้อมูลได้ไม่นาน นายสันธนะ ใช้สื่อตีมูลค่าตนเอง เข้ามาที่โรงแรมของตนและป้ายสีว่ามีการมั่วสุมเสพยา มีการอ้างเรื่องอาบอบนวดที่ตนขายไปเมื่อหลายปีก่อน วันนี้ตนจึงยื่นเรื่องถึง กมธ.ป.ปช. ซึ่งเชื่อว่าการทำหน้าที่ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะมีความตรงไปตรงมา ชัดเจน พร้อมมอบเอกสารหลักฐาน สาเหตุที่ราชการปลดนายสันธนะ ออกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งนายสันธนะ ได้ขออุทธรณ์ แต่ฟังไม่ขึ้น จึงมีคำสั่งใหม่ ให้ไล่ออกจากราชการ เป็นการถูกต้องเหมาะสมแล้ว จากนั้นมีการเรียกคืนเครื่องราชฯ ถอดยศทั้งหมด เมื่อปี 2561 เหตุผลเพราะมีการเข้าไปแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมที่ดอนเมือง

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังเปิดหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ต่อหน้าสื่อมวลชนถึงเที่ยวบินที่เดินทางไปจังหวัดร้อยเอ็ด อีกทั้งยังกล่าวถึงเส้นทางการเงินของนายหาว เจ๋อ ตู้ โดยเฉพาะการบริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐ 3 ล้านบาท จะมีความเกี่ยวข้องอย่างไร กับใครบ้าง เป็นหน้าที่ของทางการที่จะต้องตรวจสอบ

ในขณะที่วันเดียวกันเวลา 10.30 น. นายสันธนะ เดินทางมาที่จุดรับยื่นหนังสือที่บริเวณจุดรับยื่นหนังสือรัฐสภาศาลาแก้ว นายชูวิทย์ จึงได้ดักรอ นายสันธนะ ที่โซนรับรองศาลาแก้ว แต่พอทราบว่า นายชูวิทย์ ได้ยืนดักรออยู่บริเวณประตูทางเข้า ทำให้ นายสันธนะ ต้องยื่นหนังสือบริเวณทางเดิน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภาหลายนายต้องคอยกันทั้งสองคนให้เว้นระยะห่างออกจากกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์กระทบกระทั่งกัน โดยระหว่างที่ นายสันธนะ ยื่นเรื่อง นายชูวิทย์ ที่ยืนอยู่รอบนอกได้ตะโกนด่าเหน็บแนม นายสันธนะ ว่า “ไอมาเฟียขี้แง ไอสันขวาน ไอควาย มึงเก่งจริงไม่ใช่หรือ มาเจอกับกูตัวๆ ดีกว่า มาคุยกัน วันนี้ใส่กระโปรงมาหรือเปล่า” เป็นระยะๆ นานกว่า 20 นาที   ในขณะที่นายสันธนะตะโกนกลับไปว่า ไปกินน้ำก่อน เดี๋ยวคอแห้งตาย