ADB ยังคงให้การสนับสนุนที่สำคัญสำหรับภาคสุขภาพของศรีลังกา (ชมคลิป)

ADB ส่งเสริมสุขภาพศรีลังกา

ADB ยังคงให้การสนับสนุนที่สำคัญสำหรับภาคสุขภาพของศรีลังกา (ชมคลิป)





ad1

โคลัมโบ ศรีลังกา - ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) ได้บริจาครถพยาบาลและยานพาหนะให้กับกระทรวงสาธารณสุขของศรีลังกา ซึ่งจะส่งมอบให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ


Rajitha Senaratne อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า ADB เป็นผู้สนับสนุนภาคสุขภาพของประเทศมาช้านาน เขาเสริมว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมารัฐบาลไม่ได้ทำงานมากพอที่จะสนับสนุนภาคส่วนที่ต้องต่อสู้โดยเน้นความสำคัญและความมีชีวิตชีวาของการบริจาคโดยธนาคารเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยและคนขัดสน “เราได้รับรถพยาบาลประมาณ 25 คันและรถแท็กซี่คู่ 38 คันจากธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย พวกเขาไม่ใช่แค่รถพยาบาล แต่มักจะถูกดัดแปลงเป็นรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดอยู่กับรถตู้” เสนารัตเนกล่าว

ในส่วนของเขา Ravi Kumudesh ประธานสมาคมผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกล่าวว่ารัฐบาลไม่ได้ใช้เงินเพียงพอจากภาษีเพื่อปรับปรุงบริการด้านสุขภาพในประเทศและเสริมว่า "ไม่เพียงพอต่อการรักษาคุณภาพของ บริการด้านสุขภาพ” อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่าการกำหนดนโยบายภายในบริการด้านสุขภาพในศรีลังกากำลังก้าวไปข้างหน้าเช่นเดียวกับส่วนอื่นๆ ของโลกภายใต้การมุ่งเน้นในระดับนานาชาตินี้ในการปรับปรุงบริการด้านสุขภาพ
"โครงการพัฒนาการดูแลสุขภาพที่กำลังดำเนินอยู่ของธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) ในประเทศของเราเป็นหนึ่งในผู้บริจาครายใหญ่ที่สุดให้กับระบบการรักษาพยาบาลของประเทศเรา โครงการส่วนใหญ่มุ่งเป้าไปที่ผลประโยชน์ในอนาคตของบริการสุขภาพ" คูมูเดช กล่าว

เนื่องจากโรคไม่ติดต่อเป็นปัญหาสุขภาพที่สำคัญในศรีลังกาและทำให้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 83 เปอร์เซ็นต์ในประเทศ ADB ยังคงสนับสนุนการดูแลสุขภาพเบื้องต้นเพื่อควบคุมและลดโรคเหล่านี้ ตามรายงานของคูมูเดช “สิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอยู่ในสถานพยาบาลปฐมภูมินั้นยากจนมากในการป้องกันความทุกข์ทรมานของผู้คนที่ถูกดึงดูดไปยังโรงพยาบาลหลักในประเทศของเราและโรคที่นอกเหนือไปจากบริการที่มีให้ในโรงพยาบาลหลัก” เขากล่าวเสริม

ที่มา A24 News Agency