เปิดโลกวิชาการ เปิดบ้านเรียนรู้ โรงเรียนวัฒนานคร

9 กุมภาพันธ์ 2567

เปิดโลกวิชาการ เปิดบ้านเรียนรู้ โรงเรียนวัฒนานคร





ad1

เปิดโลกวิชาการ เปิดบ้านเรียนรู้ โรงเรียนวัฒนานคร

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 นายแสงประทีป เทียนทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวัฒนานคร เป็นประธานเปิด โครงการเปิดบ้านวิชาการ แห่งการเรียนรู้ (Open House) WN Open House 2024 เปิดโลกวิชาการ เปิดบ้านต้อนรับปีมังกร บริเวณโดมเหลือง -ดำ โรงเรียนวัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สังกัด อบจ.สระแก้ว

พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ครู นักเรียน โรงเรียนในสังกัด อบจ.สระแก้ว โรงเรียนในสังกัด สพฐ. โรงเรียนในสังกัด อบจ.สระแก้ว ในเขตพื้นที่อำเภอวัฒนานคร เช่น โรงเรียนบ้านโนนจิก โรงเรียนบ้านโนน โรงเรียนบ้านนางาม โรงเรียนประชาเกษตรพัฒนา โรงเรียนสามัคคีราษฎร์บำรุง ฯลฯ เป็นต้น

มหาวิทยา วิทยาลัยของรัฐ และเอกชน กว่า 27 แห่ง เช่น มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช วิทยาลัยโพธิวิชชาลัยวัฒนานคร วิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว ฯลฯ เป็นต้น เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน

ทางด้าน นาย จิรศักดิ์ ศรีทองคำ ผอ.โรงเรียนวัฒนานคร เผยว่า วันนี้เป็นงานเปิดบ้านวิชาการ ของโรงเรียนวัฒนานคร เพื่อให้โรงเรียนประถมศึกษา ที่อยู่ในเขตพื้นที่บริการของโรงเรียนวัฒนานครได้เห็นถึงการเรียนการสอนของโรงเรียนวัฒนานคร และที่สำคัญในวันนี้ ยังมีการเปิดบ้านแนะแนวเพื่อให้สถาบันอุดมศึกษาต่างๆ

ได้มาแนะแนว การเรียนต่อของนักเรียน เพื่อให้เด็กๆ ได้มีโอกาสได้วางแผนว่า ในอนาคตข้างหน้า เขาจะเรียนไปทางด้านไหน เรียนต่อมหาวิทยาลัยใด ซึ่งวันนนี้การเปิดบ้านวิชาการ ของโรงเรียนวัฒนานคร สังกะดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จัดขึ้นเพื่อแสดงทักษะความสามารถของเด็ก จากการเรียนการสอนของคณะครูโรงเรียนวัฒนานคร

ในด้านต่างๆ ทั้ง 8 กลุ่มสาระ รวมถึงกิจกรรมแนะแนวด้วย เพื่อที่จะให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ วางแผนแนวทางในการดำเนินการในชีวิตและเรียนต่อได้อย่างมีคุณภาพต่อไปในอนาคตข้างหน้า ซึ่งวันนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ มหาวิทยาของรัฐและมหาวิทยาลัยเอกชน มาจัดกิจกรรมในวันนี้ เพื่อให้เด็กๆได้มีโอกาสวางแผนการเรียนต่อของเขาได้ในอนาคตข้างหน้า