สระแก้วเปิดกิจกรรมการเรียนรู้และพัฒนาอาชีพชุมชน

24 กุมภาพันธ์ 2566

สระแก้วเปิดกิจกรรมการเรียนรู้และพัฒนาอาชีพชุมชน





ad1

สระแก้วเปิดกิจกรรมการเรียนรู้การศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพชุมชน

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ หน่วยฝึกและพัฒนาอาชีพ โครงการทับทิมสยาม 02 อ.คลองหาด จ.สระแก้ว จัดกิจกรรม การเรียนรู้ การศึกษาเพื่อการพัฒนาอาชีพชุมชน ท้องถิ่น ให้แก่นักศึกษา กศน.และประชาชนจังหวัดสระแก้ว

โดยมีนายคมกฤช จันทร์ขจร รองเลขาธิการ กศน.เป็นประธานเปิดงาน และนายอำนาจ คำสาร รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพราษฎรไทยบริเวณชายแดนสระแก้ว กล่าวรายงาน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 300 คน

ในงานมีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบ่งกลุ่มนักศึกษา กศน. จำนวน 6 กลุ่ม หมุนเวียนเรียนรู้ตามฐาน ตามฐานการเรียนรู้โดยการปฏิบัติจริง ประกอบด้วยฐาน พืชสมุนไพร ไม้ผลแบบผสมผสาน เกษตรอินทรีย์ ไม้ดอกไม้ประดับ มองอดีตสู่อนาคต และส่วนป่า 5 ระดับ

นายอำนาจ คำสาร รก.ผอ.ศูนย์ฝึกฯ เผยว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมเร่งด่วนของรัฐบาล ในการบรรเทาปัญหาผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ ศูนย์ฝึกฯ จึงน้อมนำศาสตร์พระราชาและหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาถ่ายทอดสู่การพัฒนาอาชีพให้สอดคล้องกับสภาพปัญหา ความต้องการของประชาชน มีความรู้ด้านเทคโนโลยีการปลูกพืชสมุนไพร การปลูกพืชผัก มีการผลิตแปรรูป การตลาดแบบครบวงจร

ให้เกิดธุรกิจเชิงเกษตร พัฒนาให้เป็น สมาร์ท ฟาร์มเมอร์ ประสานร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อร่วมมือสนับสนุนส่งเสริมการฝึกอบรมและพัฒนาอาชีพ อย่างเป็นรูปธรรมสามารถสร้างงานสร้างอาชีพสร้างรายได้ ส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข