กกต.สั่งนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.นครนายก เขต 1 ใหม่ 1 หน่วย ราบรื่น ผลต่างเพียง 1 คะแนน

12 มิถุนายน 2566

กกต.สั่งนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.นครนายก เขต 1 ใหม่ 1 หน่วย ราบรื่น ผลต่างเพียง 1 คะแนน





ad1

กกต.มีมติให้นับคะแนนใหม่ การเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้ง ที่ 6 หมู่ 6 ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก

กรณีที่ มีการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไป เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ต่อมาคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้รับรายงานผลการนับคะแนน ส.ส.แบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ มีการนับคะแนนไม่ถูกต้อง จึงมีคำสั่งให้มีการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ใหม่ จำนวน 16 จังหวัด 47 หน่วยเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 กกต.มีคำสั่งให้มีการนับคะแนนใหม่ โดย 1 ใน 16 จังหวัด มีจังหวัดนครนายก ด้วย จำนวน 1 หน่วยเลือกตั้ง ได้แก่ การเลือกตั้งแบบแบ่งเขต เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ที่ 6 ต.หินตั้ง อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก

ทั้งนี้ ให้มีการนับคะแนนใหม่ ของหน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ที่ 6 ต.หินตั้ง ที่ หอประชุม ที่ว่าการอำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก ในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566 เวลา 10.00 น. จากการนับคะแนนใหม่ แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ที่ 6 ต.หินตั้ง ผลการนับคะแนนใหม่ มีดังนี้

เบอร์ 1 นายปิยวัฒน์ กิตติธเนศวร พรรคภูมิใจไทย ได้ 80 คะแนน เบอร์ 2 น.ส.นิดา ขนายงาม พรรคพลังประชารัฐ ได้ 4 คะแนน เบอร์ 3 พล.ต.ต.สุรพล บุญมา พรรคเพื่อไทย ได้ 298 คะแนน เบอร์ 4 พล.ต.ต.พลพิพัฒน์ สมบูรณ์สุข พรรคเสรีรวมไทย ได้ 2 คะแนน เบอร์ 5 พล.ท.วีรากร ประกอบ พรรคก้าวไกล ได้ 100 คะแนน เบอร์ 6 น.ส.มรกต อิสระเสนารักษ์ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 6 คะแนน เบอร์ 7 นายสมพงษ์ สายทอง พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ 33 คะแนน เบอร์ 8 น.ส.พิชญา ตันประเสริฐ พรคใหม่ ได้ 7 คะแนน เบอร์ 9 น.ส.สุพิตรา ฤทธิ์งาม พรรคไทยภักดี ได้ 1 คะแนน

บัตรเสียจำนวน 15 ใบ บัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด จำนวน 10 ใบ รวมมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั้งสิ้น 556 คน สำหรับบรรยากาศการนับคะแนนใหม่ มีผู้เข้าสังเกตการณ์ การนับคะแนน กว่า 50 คน รวมทั้งผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครนายก ได้เดินทางเข้าสังเกตการณ์การนับคะแนน ในครั้งนี้ด้วย และการนับคะแนนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตรงตามจำนวนบัตรเลือกตั้ง

ทั้งนี้แต่เดิม ผลการนับคะแนน จำนวนบัตรเลือกตั้งถูกต้อง แต่คะแนนเขย่งหายไป 1 คะแนน ทำให้จำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ไม่ตรงกับจำนวนคะแนน จึงมีคำสั่งให้นับคะแนนใหม่ ดังกล่าว