สมัคร ส.ส. จังหวัดนครนายก วันแรกคึกคัก

3 เมษายน 2566

สมัคร ส.ส. จังหวัดนครนายก วันแรกคึกคัก





ad1

ผู้สมัคร ส.ส.นครนายก วันแรก คึกคัก ช่วงเช้ามีผู้สมัคร 7 - 8 พรรค จำนวน 15 คน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 3 เมษายน 2566 ที่ห้องประชุมศรีนคร โรงเรียนนครนายกวิทยาคม อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก เป็นสถานที่รับสมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครนายก โดยในช่วงเช้ามีผู้เข้ารับการรับสมัคร ส.ส.เขต 1 จำนวน 8 คน ได้แก่ นายปิยวัฒน์ กิตติธเนศวร สังกัดพรรคภูมิใจไทย ได้เบอร์ 1 น.ส.นิดา ขนายงาม สังกัดพรรคพลังประชารัฐ ได้เบอร์ 2 พล.ต.ต.สุรพล บุญมา สังกัดพรรคเพื่อไทย ได้เบอร์ 3 พล.ต.ต.พลพิพัฒน์ สมบูรณ์สุข สังกัดพรรคเสรีรวมไทย ได้เบอร์ 4 พล.ท.วีรากร ประกอบ สังกัดพรรคก้าวไกล ได้เบอร์ 5 น.ส.มรกต อิสระเสนารักษ์ สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ได้ เบอร์ 6 นายสมพงษ์ สายทอง สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เบอร์ 7 และน.ส.พิชญา ตันประเสริฐ สังกัดพรรค ใหม่ ได้เบอร์ 8

ส่วน ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 2 มีผู้สมัคร 7 คน ได้แก่ นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร สังกัดพรรคภูมิใจไทย ได้เบอร์ 1 นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ได้เบอร์ 2 นายมงคล ตีระวรานันท์ สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เบอร์ 3 นายปรีชา คล่องจิตร์ สังกัดพรรคใหม่ ได้เบอร์ 4 นายเกรียงไกร กิตติธเนศวร สังกัดพรรคเพื่อไทย ได้เบอร์ 5 นายณรงค์ศักดิ์ ส้มเกลี้ยง สังกัดพรรคก้าวไกล ได้เบอร์ 6 และน.ส.ชลธิชา ขนายงาม สังกัดพรรคพลังประชารัฐ ได้เบอร์ 7

สำหรับบรรยากาศการรับสมัครในช่วงเช้าพบว่า ด้านนอกห้องประชุมศรีนคร มีกองเชียร์เดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.จำนวนมาก พร้อมพวงมาลัยดอกดาวเรืองและป้ายขนาดเล็กติดรูปผู้สมัคร พร้อมที่จะติดเบอร์เมื่อทราบเบอร์ผู้สมัครแล้ว

ทางด้านนายอุดมพร ทิพย์โพธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครนายก เผยว่า ผู้สมัครรับเลือกตั้งในเช้าวันที่ 3 เมษายน 2566 มีผู้สมัคร 7-8 พรรค โดยผู้สมัครทั้งหมดต่างก็เป็นเพื่อนกันรู้จักมักคุ้นกัน ในการเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้ จึงเชิญชวนให้ชาวจังหวัดนครนายกไปลงคะแนนเลือกตั้งให้มากที่สุด โดยตั้งเป้าหมายไว้มีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 และในวันที่ 8 เมษายนนี้ จะเชิญผู้สมัครรับเลือกตั้งเข้าประชุมร่วมกัน สร้างความสมานฉันท์ ให้ผู้สมัครหาเสียงโดยไม่กระทำกฎหมายเลือกตั้ง และให้ประชาชาชน เป็นผู้ตัดสินเลือกคนดีเข้ามาเป็น ส.ส.ในครั้งนี้