ตร. ปะทะเดือด แก๊งยานรก เหิมยิงถล่ม ส่งผลดับ 1 ยึดกว่า 4 ล้านเม็ด

ตร.ปะทะแก๊งยานรก จนท.พลีชีพ 1

ตร. ปะทะเดือด แก๊งยานรก เหิมยิงถล่ม ส่งผลดับ 1  ยึดกว่า 4 ล้านเม็ด





ad1

29 ธ.ค. 2564  ตร. ปะทะเดือด แก๊งขนยาบ้า เหิมยิงถล่ม จนท.พลีชีพ 1 ยึดกว่า 4 ล้านเม็ด 
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.ภ.5 และ ภ.จว.เชียงใหม่ ร่วมกับ สภ.ฝาง สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ตำรวจ ปส.กก.2 บก.ปส.3 ทหาร ฉก.ทพ.32 ทหารกองกำลังผาเมือง ได้ออกติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ตลอดทั้งคืนจนถึงช่วงเช้า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติดเป็นผลทำให้ พ.ต.ต.พิบูลย์พันธ์ สุขุมานนท์ สว.สส.สภ.ฝาง ถูกยิงดับ 1 ราย

เมื่อเวลา 21.25 น. วันที่ 28 ธ.ค.64 พ.ต.ต.พิบูลย์พันธ์ สุขุมานนท์ สว.สส.สภ.ฝาง นำกำลังชุดสืบสวนและชุดปราบปรามยาเสพติด ออกจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดน เข้ามาในพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พบรถยนต์ต้องสงสัยขับมาจากเส้นทาง บ.โป่งไฮ-ถ.โชตนา จึงทำการติดตามไป ก่อนถูกคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ ส่งผลให้ พ.ต.ต.พิบูลย์พันธ์ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ กระสุนเข้าบริเวณหน้าอกและขา เจ้าหน้าที่กู้ชีพต้องเร่งช่วยเหลือ รีบนำส่ง รพ.ฝาง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้านเจ้าหน้าที่ที่ไล่ตามรถยนต์คนร้ายไปนั้น ได้ตัดสินใจยิงยางเพื่อหยุดรถ แต่คนร้ายไม่ยอมจำนนขับรถหลบหนีต่อไป ก่อนมาหยุดรถบนดอยรอยต่อหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จากนั้นโยนกระสอบสีฟ้าที่ดัดแปลงเป็นเป้ทิ้งข้างทางในป่า และทิ้งรถหลบหนีไป
เบื้องต้น พ.ต.ท.สนิท มาลา รอง ผกก.สอบสวน และ พ.ต.ท.กฤตพล ประดับผล พงส. ได้ประสาน ตชด.334 บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.3 ทหาร ชุด ศป.ปส.ชน.เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุแล้ว พบกระสอบสีฟ้าดัดแปลงเป็นเป้จำนวน 21 ใบ จากการตรวจสอบภายในพบบรรจุยาบ้าไว้ ประมาณ 4,190,000 เม็ด