เด็กปทุมฯดังทั่วโลกคว้าแชมป์ศิลปะเยาวชนนานาชาติ

เด็กปทุมฯดังทั่วโลกคว้าแชมป์ศิลปะเยาวชนนานาชาติ





ad1

"Internationalyouth art competition"เนื่องในวันสัตว์ป่าและพืชป่าโลกประจำปี พ.ศ. 2567จากผลงาน “ครอบครัว Pangolin” “ตัวลิ่น”ภายใต้แนวคิดหลัก (Theme)Exploring Digital Innovation in Wildlife Conservation" 

ซึ่งจัดโดย กองทุนระหว่างประเทศเพื่อสวัสดิการสัตว์ (IFAW) ร่วมกับ CITES และ UNDPโดยมีผลงานเข้าประกวดมากกว่า 3,000 รายการจาก141 ประเทศทั่วโลก การประกาศรางวัล จัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่สหประชาชาติในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่4 มีนาคม2567 ชมผลงานที่ได้รับรางวัลได้ที่: https://www.ifaw.org/.../winners-2024-world-wildlife-day... https://webtv.un.org/en/asset/k11/k11javm1pk

Pangolinคือ ตัวนิ่ม หรือเรียกอีกชื่อว่า ตัวลิ่นเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ตัวใหญ่กว่าแมวนิดหน่อย จุดเด่นของพวกมันคือเกล็ดแข็งที่ขึ้นคลุมอยู่ทั่วตัว (ยกเว้นบริเวณท้อง) สำหรับเป็นเครื่องป้องกันตัวจากสัตว์ผู้ล่าขนาดใหญ่อย่างเสือหรือสิงโตเวลาเจอภัยแผ้วพาน พวกมันก็จะนอนม้วนเป็นขดกลม ทำตัวแข็งจนสัตว์อื่นทำร้ายไม่ได้พวกมันเป็นสัตว์ที่ถูกล่ามากที่สุดในโลกเวลานี้ อาจจะสะท้อนใจกรรมการผู้ตัดสิน จึงได้ตัดสินให้ได้เป็นที่ 1

ด้านนางสาวอริยา ขุนแก้ว ครูสอนวิชาศิลปะ กล่าวว่าโครงการนี้เป็นโครงการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ เป็นองค์กรใหญ่กระตุ้นเด็กเยาวชนและการสร้างจิตสำนึกให้เพื่อนร่วมโลกเห็นว่าสัตว์บางชนิดใกล้สูญพันธุ์แล้วจึงมีการประกวดกิจกรรมมากมาย แต่หนึ่งในโครงการนั้นมีประกวดภาพวาดของเด็กเยาวชนทั่วโลก โดยให้เยาวชนมีใจรักในด้านศิลปะวาดภาพส่งงานเข้าประกวด

โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ดีสร้างจิตสำนึกให้เด็กเยาวชนคนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจธรรมชาติ การวาดภาพ 1 ภาพใช่ว่าจะลงมือวาดได้เลย เด็กต้องหาข้อมูลว่าสัตว์ชนิดไหนใกล้สูญพันธุ์บ้างและต้องข้อข้อมูลสัตว์แต่ละชนิดจึงนำมาจัดองค์ประกอบเพื่อวาดภาพ” ครูสอนวิชาศิลปะ โรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์ กล่าวทิ้งท้าย