เดอะโอ๋ !!! ตรวจยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด เตรียมส่งลงสู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

เดอะโอ๋ !!! ตรวจยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด เตรียมส่งลงสู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้





ad1

เดอะโอ๋ !!! ตรวจยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด เตรียมส่งลงสู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้


เวลา 16.00 น.วันนี้ 13 ก.ค.66 พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วยพล.ต.ท.วรายุทธ สุขวัฒน์ ผทค.พิเศษ ตร. รรท.รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ดร.จักษ์ จิตตธรรมผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ท.ปรเมษฐ์ ปาลกวงศ์ ณ อยุธยา ผบ.ขกท.ศปก.ทภ.1 นายสำรวย วรเตชะคงคา ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ปปส.ภาค7 พ.ต.อ.ปิยะ ตันติสิระ นวท.(สบ.4) พฐ.จว.สมุทรสาครพ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.อ.ยอดชาย แก้วเรือง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงผลการสืบสวนสอบสวนเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ สามารถตรวจยึดยาเสพติดจำนวน 4,570,000 เม็ด


พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 66 เวลาประมาณ 11.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีอาชีพขับรถบรรทุกขนส่งสินค้า ว่า ได้รับการว่าจ้างให้ขนส่งผักกาดและแก้วมังกร โดยมีปลายทางที่ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา โดยใช้เส้นทางผ่าน จว.สมุทรสาคร แต่พบว่าของที่แจ้งว่าเป็นแก้วมังกรนั้นมีการบรรจุหีบห่อ น่าสงสัยคาดว่าน่าจะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ทราบ
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสมุทรสาคร จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ร่วมกันตรวจสอบยานพาหนะต้องสงสัยดังกล่าว พบว่ายานพาหนะดังกล่าว ซุกซ่อนยาเสพติด บรรทุกปะปนมากับผักกาดและแก้วมังกร โดยซุกซ่อนใส่ถุงพลาสติก สีดำ ขนาดใหญ่ จำนวน 10 กระสอบ ตรวจสอบภายในบรรจุยาบ้า จำนวนกระสอบละ 432,000 เม็ด และ ถุงพลาสติก สีดำ ขนาดเล็ก จำนวน 1 กระสอบ ตรวจสอบภายในบรรจุยาบ้า จำนวน 250,000 เม็ด รวมยาบ้า จำนวน 4,570,000 เม็ด


พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า จากการสอบถามพลเมืองดีผู้ขับขี่ยานพาหนะต้องสงสัยคันดังกล่าว แจ้งว่า ได้รับการว่าจ้างให้ขนส่งผักกระหล่ำ และผักกาดขาว ไปส่งที่ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา จากชายไทยไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40 ปี โดยชายดัง กล่าวได้ฝากสินค้าเพิ่มไปด้วย ได้ตกลงราคาค่าขนส่งเป็นเงิน 20,000 บาท จากนั้น ชายคนดังกล่าวได้ให้คนงานขนถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ จำนวน 10 กระสอบ และ ถุงพลาสติกสดำขนาดเล็กจำานวน 1 กระสอบ ขึ้นรถบรรทุกของตน โดยจ่ายค่าจ้างจำนวน 10,000 บาท ก่อน เมื่อส่งสินค้าเสร็จเรียบร้อยแล้วจะจ่ายเงินค่าจ้างส่วนที่เหลือ
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึด ไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร และได้สืบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน จนกระทั่งทราบตัวผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าของยาเสพติดในคดีนี้ จึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ ซึ่งศาลจังหวัดสมุทรสาครได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาแล้วในวันนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว และอยู่ระหว่างขยายผลไปยังเครือข่ายผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบขนส่งยาเสพติดในครั้งนี้เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตาม กฎหมายต่อไป


ทั้งนี้ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชารตำรวจภูธรภาค7 เปิดเผย ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้อง และตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดทุกราย และเส้นทางการเงินของเครือข่ายยาเสพติดอันจะเป็นการแก้ปัญหายาเสพติดในสังคมได้อย่างแท้จริง ตามคติที่ว่า ” คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์ “ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ และปฏิบัติหน้าที่ตามหลักยุทธวิธี เพื่อป้องกันมิให้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวพี่น้องตำรวจ ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป ณ ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จว.สมุทรสาคร