กองกำลัง KNDOสวนสนามแสดงแสนยานุภาพ 73 ปี ประกาศอิสระภาพ

กองกำลัง KNDOสวนสนามแสดงแสนยานุภาพ 73 ปี ประกาศอิสระภาพ





ad1

"นายพลเนอดา เมี๊ยะ" นำกองกำลัง KNDO. จัดเดินสวนสนามแสดงแสนยานุภาพ   73 ปี วันปฎิวัติ KNU. ประกาศอิสรภาพ  เพื่อชนชาวกะเหรี่ยง 

นายพล เนอดา เมิ๊ยะ ผู้บัญชาการกองกำลังองค์กรป้องกันแห่งชาติกะเหรี่ยง ( Karen National Defence Organisation; KNDO ซึ่งเป็นกองกำลังเครือข่ายในสังกัด สหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยงอิสระThe Karen National Union =KNU )  (บุตรชายนายพลโบเมี๊ยะ อดีต ประธานาธิบดีสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยงอิสระ KNU )ได้จัดพิธีสวนสนามแสดงแสนยานุภาพ ประกาศอิสรภาพของชนชาวกะเหรี่ยง ของกองกำลัง  KNDO ณ. ฐานที่มั่นแห่ง กองบัญชาการ กองพล 6 ชายแดนไทย=เมียนมา ตรงข้าม จังหวัดตาก ในวันครบรอบ 73 ปีในวันปฎิวัติ ของชนชาวกะเหรี่ยง   เพื่ออิสรภาพและการปกครองตนเอง ของกองทัพ KNU.และของประชาชนเชื้อสายกะเหรี่ยง

นายพล เนอดา เมิ๊ยะ ผู้บัญชาการกองกำลังองค์กรป้องกันแห่งชาติกะเหรี่ยง ( Karen National Defence Organisation; KNDO กล่าวว่า จะขอยืนหยัดต่อสู้เพื่ออิสรภาพและการปกครองตนเองของชาวกะเหรี่ยง เราจะไม่ยอมแพ้ต่ออำนาจเผด็จการ ของรัฐบาลทหารเมียนมา ขอให้ชาวกะเหรี่ยงทุกคนลุกขึ้นสู้ พวกเราต้องชนะ

นายพล เนอดา เมิ๊ยะ ผู้นำ KNDO ได้มีการเดินตรวจแถวรับการเคารพ จากกองกำลังทหาร KNDO. รวมทั้งให้กำลังใจนักรบชาวกะเหรี่ยงและพร้อมจะปกป้องดูแลพลเรือนพี่น้องชาวกะเหรี่ยงอย่างดีที่สุด

รายงานข่าวแจ้งว่านอกจากนี้ กองทัพสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยงอิสระThe Karen National Union =KNU ) ในเขตพื้นที่กองบัญชาการกองพลที่ 7  ก็ได้จัดงานวันครบรอบ 73 ปีแห่งการปฏิวัติของกองทัพ KNU. เช่นเดียวกัน และประกาศอิสรภาพและการปกครองตนเอง และพร้อมที่จะต่อสู้กับเผด็จการทหารรัฐบาลเมียนมา อีกด้วย