"วัชระ" ส่งหนังสือจี้ 3 หน่วยงานรัฐ เปิดเผยข้อมูล "เจ้นุช" ส.ต.ท.หญิงฉาวใน 7 วัน

"วัชระ" ส่งหนังสือจี้ 3 หน่วยงานรัฐ เปิดเผยข้อมูล "เจ้นุช" ส.ต.ท.หญิงฉาว

"วัชระ" ส่งหนังสือจี้ 3 หน่วยงานรัฐ เปิดเผยข้อมูล "เจ้นุช" ส.ต.ท.หญิงฉาวใน 7 วัน





ad1

22 ก.ย. 2565  นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ยื่นร้องเรียนต่อ คกก.จริยธรรมวุฒิสภา ได้ยื่นหนังสือถึงนายลวรรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร เพื่อขอให้เปิดเผยข้อมูลที่อยู่ในความครอบครองของหน่วยงานรัฐ เกี่ยวกับมีบุคคลใดนำใบอนุโมทนาบัตรจากวัดบางลี่เจริญธรรม ต.โคกหม้อ อ.เมือง จังหวัดราชบุรี เป็นจำนวนเงิน 120,000บาท ไปใช้เพื่อขอหักลดหย่อยภาษาเงินได้บุคคลธรรมดาหรือไม่

 นายวัชระยังได้ยื่นหนังสือถึง นส.กุลยา ตันติเดมิท อธิบดีกรมบัญชีกลาง ขอให้เปิดเผยข้อมูลที่อยู่ในความครอบครองเกี่ยวกับงลนสบขาสบจ่ายต่างๆที่หน่วยงานรัฐเบิกจ่ายเงินให้กับ ส.ต.ท. หญิง กรศศิร์ เช่นเงินเดือน ค่าตอบแทน ค่าเบี้ยเลี้ยงและอื่นๆ จากการรับราชการหรือช่วยราชการกับหน่วยงานอื่นๆของรัฐ เช่น กอ.รมน.  สตช. ที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2554-26564 เป็นจำนวนเงินเท่าใด รายละเอียดอย่างไร

อีกทั้งได้ยื่นหนังสือถึงนายวุฒิสาร คันไชย เลขาฯสถาบันพระปกเกล้า ขอให้เปิดเผยข้อมูลให้สาธารณชนทราบตามที่มีประกาศที่ 32/2561 เรื่องรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาหลักสูตรวุฒิบัตรการปฏิบัติงานสนับสนุสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติรุ่นที่ 6 ลวันที่ 13 ก.ค. 2561 จำนวน 53 คน โดยมีชื่อ ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ เป็นผู้ผ่านการคัดเลือกลำดับที่ 1  ซึ่งทางสถาบันพระปกเกล้าเป็นหน่วยงานของรัฐที่ครอบครองข้อมูลข่าวสารหลักสูตรดังกล่าว  ประชาชนย่อมมีสิทธิ์รู้เพื่อตรวจสอบความคุ้มค่าการใช้จ่ายเงินภาษีของประชาชนทั้งประเทศ  จึงขอทราบข้อมูลดังนี้ 1. บุคคลใดเป็นผู้เซ็นรับรองสำเนาใบสมัครหลักสูตรและรุ่นดังกล่าวให้แก่ ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ บัวแย้ม  2. ขอสำเนาหรือหนังสือรุ่นและเอกสารการศึกษาดูงานและภาพถ่ายกิจกรรมหลักสูตรและรุ่นดังกล่าว   3.  เอกสารการเบิกจ่ายงบกลางเพื่อใช้จ่ายในหลักสูตรดังกล่าวให้แก่ ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์  และ 4. ขอสำเนาใบสมัครทุกครั้งทุกหลักสูตรของ ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์   โดยนายวัชระได้ระบุเงื่อนไขเวลาว่าขอให้ดำเนินการภายใน 7 วัน