โรงพยาบาลศรีสะเกษจัดกิจกรรมวันล้างมือโลก (มีคลิป)

โรงพยาบาลศรีสะเกษจัดกิจกรรมวันล้างมือโลก (มีคลิป)





ad1

ศรีสะเกษ-โรงพยาบาลศรีสะเกษจัดกิจกรรมวันล้างมือโลก ประจำปี 2564 “วันล้างมือโลก” อนาคตของเราอยู่ที่มือ ก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน ( Our Future is at Hand Let s Move Forward Together) ที่ อาคารโดมวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ

นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสะเกษ เป็นประธานในกิจกรรมวันล้างมือโลก ประจำปี 2564 “วันล้างมือโลก” อนาคตของเราอยู่ที่มือ ก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน ( Our Future is at Hand Let s Move Forward Together) ที่ อาคารโดมวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ   โดยมี ดร.ณัฐวิชญ์ ศิริรัชฎานันท์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์ และนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ 

นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสะเกษ กล่าวว่า เพื่อเป็นการรณรงค์และสร้างความตระหนักให้ประชาชนทุกกลุ่มวัยล้างมือด้วยน้ำสะอาดและสบู่ ซึ่งเป็นวิธีที่ปฏิบัติได้ง่าย มีประสิทธิภาพ และประหยัดค่าใช้จ่าย ในการป้องกันโรคติดเชื้อที่สำคัญได้ทางหนึ่ง พร้อมทั้งเป็นมาตรการหลัก ในการควบคุมการแพร่ระบาดของติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  

ซึ่งมีผู้ดูงานด้านการควบคุมและป้องการติดเชื้อในโรงพยาบาลศรีสะเกษ เป็นวิทยากร และสาธิตนำเต้นบทเพลงล้างมือด้วยน้ำสะอาดและสบู่ 7 ขั้นตอน เพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้บุคลากร ประชาชน และสถานบริการสาธารณสุขทุกแห่งได้ให้ความสำคัญในเรื่องการล้างมือ เพื่อสร้างความตระหนักและการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอนามัยการล้างมือที่ถูกต้องจนเกิดเป็นนิสัยรักสุขภาพ

เสนาะ วรรักษ์/ศรีสะเกษ