191 บุกจับนักค้ายาเสพติดย่านบางบัวทอง " จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย

รวบนักค้ายาย่านบางบัวทอง

191 บุกจับนักค้ายาเสพติดย่านบางบัวทอง " จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย





ad1

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 13 พ.ย. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้รับงาน พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล พ.ต.อ.วรวิทย์ ญาณจินดา รอง ผบก.สปพ. โดย พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. พ.ต.ท.อัครพล โทยะ พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์, พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร พ.ต.ท.สุทธิเดช โอฬาริ รอง ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. พ.ต.ต.ไพบูลย์  สอโส สว.งานสายตรวจ 1 ร่วมกันจับกุมตัว นายวิรัตน์ หรือโต ศรีปะนะ อายุ 42 ปี นายบุญเลือง หรือจืด แสนอาร์ท อายุท30 ปี และ น.ส.เสาวนีย์ หรืออุ๊ ซิ้มประเสริฐ อายุท40 ปี  พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)จำนวน 14,000 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์)น้ำหนักรวมประมาณ 2,500 กรัม โดยจับกุมได้บริเวณภายในบ้านเลขที่ 59/173 หมู่บ้านลภาวัน 23 ม.2 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 

การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเนื่องจากการแพร่ระบาดของยาเสพติดซึ่งเป็นภัยคุกคามและ อาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบันได้สร้างผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.อ.รอย อิงค์ไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ต่อศักดิ์  สุขวิมล ผช.ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง โดยก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งข่าวสารจากสายลับเกี่ยวกับกลุ่มผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ ให้กับลูกค้าในพื้นที่บริเวณ วัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และได้สืบสวนเพิ่มเติมจนทราบว่า กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้มี นายวิรัตน์ฯ และน.ส.เสาวนีย์ฯ ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน และมีลูกน้องอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดนี้ได้ร่วมกันไปรับยาเสพติดจากบริเวณชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านบริเวณ จ.หนองคาย และ จ.บึงกาฬ ก่อนนำมาเก็บซุกซ่อนไว้บริเวณบ้านพักของตนเอง เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล โดยเครือข่ายกลุ่มนี้มักจะใช้รถยนต์จำนวนหลายคัน เพื่อใช้สับเปลี่ยนในการรับและส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า อีกทั้งยังได้ย้ายที่พักอาศัยอยู่เป็นประจำ จากการเฝ้าสืบสวนติดตามพฤติกรรมเรื่อยมา พบว่ากลุ่มเครือข่ายนี้ใช้บ้านเลขที่ 59/173 หมู่บ้านลภาวัน 23 ม2 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นที่พักอาศัยและเก็บซุกซ่อนยาเสพติด

กระทั่งวันที่ 9 พ.ย. เวลาประมาณ 22.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณหน้าพบนายวิรัตน์ หรือโตฯ และนายบุญเลือง หรือจืดฯ เดินออกมาจากบ้านลักษณะท่าทางมีพิรุธและทั้งคู่เดินไปขึ้นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีขาว ในลักษณะเร่งรีบ ขับรถยนต์ออกไปจากบริเวณหน้าบ้าน เมื่อรถยนต์คันดังกล่าว แล่นมาถึงบริเวณป้อมยามของหมู่บ้านลภาวัน 23 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น จากการตรวจสอบนายบุญเลือง หรือจืดฯ พบว่ามีสัญชาติลาว แต่ไม่มีหนังสือเดินทางมาแสดง จากการสอบถาม นายวิรัตน์ หรือโต ฯ ให้การรับสารภาพว่ายังมียาเสพติดอีกบางส่วนซุกซ่อนไว้ภายในบ้านพักจากนั้นได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ระหว่างตรวจค้นภายใน บ้านพักมี น.ส.เสาวนีย์ หรืออุ๊ฯ ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีเทาเข้ามาจอดบริเวณหน้าบ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวแสดงบัตรเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอทำการตรวจค้น โดยน.ส.เสาวนีย์ฯ ให้การรับว่าพักอาศัยอยู่ และเสพยาเสพติดภายในบ้านหลังดังกล่าวด้วย ผลการตรวจค้นภายในบ้านพักพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 14,000เม็ด และ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวนประมาณ 2,500 กรัม ซุกซ่อนอยู่บริเวณภายในห้องนอนชั้นสอง

จากการซักถามขยายผลผู้ต้องหาทั้งสามให้การรับสารภาพเพิ่มเติมว่าได้ค่าจ้างในการลำเลียงยาเสพติดมาจากจังหวัดหนองคาย ครั้งละประมาณ 100,000 บาท โดยหลังจากรับยาเสพติดมาแล้วก็จะทำการแจกจ่ายให้กับลูกค้ารายย่อยบริเวณย่าน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยทำมาแล้วหลายครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหานายวิรัตน์  "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย"แจ้งข้อหานายบุญเลือง "ร่วมกันมียาเสพติดห้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายไม่ได้รับอนุญาต, เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต" และ แจ้งข้อหา น.ส.เสาวนีย์  "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต" ก่อนนตัวพร้อมของกลางำส่งพนักงานสอบสวน บช. ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมาย และดำเนินการสืบสวนขยายผลถึงกลุ่มผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีกต่อไป