ผู้ว่าฯ ชัชชาติกับเยาวชนของชาติ! ชื่นชมโครงการ BCC MODEL แนะนักเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ นำไปต่อยอดสู่อนาคต

ผู้ว่าชัชชาติกับเยาวชนของชาติ

ผู้ว่าฯ ชัชชาติกับเยาวชนของชาติ!  ชื่นชมโครงการ BCC MODEL แนะนักเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ นำไปต่อยอดสู่อนาคต





ad1

03 ก.ย. 2565  ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ชื่นชมโครงการ BCC MODEL แนะนักเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ นำไปต่อยอดสู่อนาคต
 ฝ่ายประชาสัมพันธ์กทม. รายงานเมื่อวานนี้ว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เยี่ยมชมโครงการ BCC MODEL ซึ่งเป็นโครงการที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้ส่งนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 5 เข้าร่วมการประกวดโครงการจิตสำนึกรักเมืองไทย ประจำปี 2565 ซึ่งจัดโดยสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมกับ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการผู้ตัดสินการประกวดและได้รับทุนสนับสนุนการดำเนินโครงการให้เป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ โครงการ BCC MODEL เป็นโครงการสาธารณประโยชน์เพื่อชุมชนและสังคม มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจรูปแบบใหม่ (Circular Economy) และการสร้างภาคีเครือข่ายเพื่อนำไปสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวชื่นชมโครงการ BCC MODEL ว่า หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้โครงการนี้ได้ผ่านการพิจารณาเพราะเป็นโครงการที่มีความยั่งยืน สามารถต่อยอดไปถึงอนาคตได้ มีศักยภาพที่จะขยายไปสู่ระดับใหญ่กว่านี้ได้ เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งหยุด อย่าเพิ่งดีใจแค่รางวัลในวันนี้ หน้าที่ต่อไปคือคิดว่าจะขยายโครงการนี้ไปสู่ชุมชน จังหวัด ประเทศ หรือระดับโลกได้อย่างไร
สำหรับงานในวันนี้ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พันเอกสุวเทพ ศิริสรณ์ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ สำนักเลขานุการ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บริหารสำนักการศึกษา ผู้บริหาร คณะครูและนักเรียน โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ร่วมในพิธี ณ ห้องประชุม Trinity Hall ชั้น 11 อาคารจอห์น เอ. เอกิ้น โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เขตบางรัก
--——