สำรวจทางม้าลาย ทาสีตีเส้นจุดที่ลบเลือน แก้ไขจุดที่ไม่เหมาะสม 

แก้ไขปัญหาทางม้าลาย

สำรวจทางม้าลาย ทาสีตีเส้นจุดที่ลบเลือน แก้ไขจุดที่ไม่เหมาะสม 





ad1

(2 ก.พ.65) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 2/2565 โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร หัวหน้าส่วนราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุมผ่านระบบการประชุมทางไกล (สื่ออิเล็กทรอนิกส์) ในที่ประชุมได้รายงานผลการดำเนินงานโครงการผู้อำนวยการเขตดินแดง ซึ่งในเดือน ม.ค.65 ผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 สำนักงานเขต ได้ลงพื้นที่ดำเนินการสำรวจไฟฟ้าส่องสว่างและสายสื่อสาร 

สำหรับจำนวนของปัญหาที่สำรวจพบโดยภาพรวมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แบ่งออกเป็น ปัญหาไฟฟ้าส่องสว่าง 3,900 จุด ดำเนินการแล้ว 247 จุด อยู่ระหว่างดำเนินการ 3,219 จุด เตรียมดำเนินการ 434 จุด โดยดำเนินการแก้ไขเอง 92 จุด ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 3,756 จุด และปัญหาสายสื่อสาร 1,368 จุด ดำเนินการแล้ว 897 จุด อยู่ระหว่างดำเนินการ 374 จุด เตรียมดำเนินการ 97 จุด โดยดำเนินการแก้ไขเอง 913 จุด ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 400 จุด 

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการเขต ลงพื้นที่สำรวจปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในชุมชน เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน โดยหมุนเวียนกันไปในแต่ละเดือนแต่ละเรื่อง ที่ผ่านมาเดือนธันวาคมสำรวจเรื่องคลอง เดือนมกราคมสำรวจเรื่องไฟฟ้าส่องสว่างและสายสื่อสาร 

ส่วนในเดือนกุมภาพันธ์จะสำรวจเรื่องทางข้ามหรือทางม้าลาย ตรวจสอบจุดที่สีซีดจางหรือลบเลือนโดยทาสีตีเส้นใหม่ให้ชัดเจน พร้อมแก้ไขจุดที่ไม่เหมาะสมทางด้านกายภาพ รวมถึงพิจารณาปรับปรุงทางลาดสำหรับรถเข็นผู้พิการ เพื่ออำนวยความสะดวกสร้างความปลอดภัยแก่ประชาชนเป็นสำคัญ